Cập nhật ngày 26/09/2019 - 22:38:03

           

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm sang Trung Quốc

- Tham dự Hội chợ Quảng Châu 2019, các doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc được tìm hiểu, tiếp xúc và giao lưu, chia sẻ hợp tác cùng với nhau. Qua đây, nhu cầu quảng bá, xúc tiến thương mại hàng hóa và các ngành sản xuất của cả hai nước cũng sẽ được đẩy mạnh hơn, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chiều nay (26/9), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức “Hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại đầu tư Việt Nam – Trung Quốc”.  

Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp hai nước giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ và nhu cầu của mỗi bên, tạo tiền đề cho việc thúc đẩy hoat động giao thương và hoạt động đầu tư kinh doanh. Đăc biệt, hội nghị đã giới thiệu tới các doanh nghiệp, đối tác Việt Nam những thông tin cụ thể về Hội chợ Quảng Châu (Canton Fair) 2019 – đây là hội chợ thương mại lớn nhất Trung Quốc, được tổ chức thường niên tại thành phố Quảng Châu.

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI đánh giá cao mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc trong những năm qua. Trong tương lai, quan hệ này sẽ tiếp tục được thúc đẩy và mở rộng trên một số lĩnh vực thương mại, đầu tư và xuất nhập khẩu hàng hóa.

Tính đến thời điểm này, Trung Quốc là đối tác lớn nhất của Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam hiện là đối tác lớn nhất của Trung Quốc trong khu vực ASEAN và đứng thứ 8 trên toàn cầu. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Trung Quốc hiện đạt xấp xỉ 100 tỷ USD và sẽ còn tăng thêm trong thời gian tới.

Trung Quốc cũng là nước đứng thứ 7 trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư vào Việt Nam với 2.169 dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 14 tỷ USD.

Theo ông Hoàng Quang Phòng, Trung Quốc là đối tác lớn nhất của Việt Nam

Phó Chủ tịch VCCI đánh giá: “Hội chợ Quảng Châu 2019  là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc. Các doanh nghiệp hai bên được tìm hiểu, tiếp xúc và giao lưu, chia sẻ hợp tác cùng với nhau. Qua đây, nhu cầu quảng bá, xúc tiến thương mại hàng hóa và các ngành sản xuất của cả hai nước cũng sẽ được đẩy mạnh hơn, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu”. 

Về phía Trung Quốc, đại diện Trung tâm Thương mại đối ngoại của nước này cho biết: “Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1957, Hội chợ Quảng Châu vẫn luôn là nguồn động lực thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Trung Quốc và các nước trên thế giới. Cho đến nay, Hội chợ Quảng Châu đã thiết lập quan hệ thương mại với 213 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại Trung Quốc phát triển, cũng như trao đổi và hợp tác kinh tế giữa Trung Quốc và thế giới”.

 Hội chợ Quảng Châu là sự kiện thương mại quốc tế tích hợp toàn diện và chuyên nghiệp. Mỗi kỳ Hội chợ Quảng Châu thu hút hơn 25.000 doanh nghiệp triển lãm trong và ngoài nước, gần 200.000 người đến tham quan mua hàng, trong đó có hơn 4.000 người Việt Nam.

Năm nay, Hội chợ sẽ chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 15-19/10: triển lãm các sản phẩm vật liệu xây dựng, điện tử và thiết bị gia dụng. Giai đoạn 2 từ ngày 23-27/10: triển lãm sản phẩm hàng tiêu dùng, quà tặng, nội thất. Giai đoạn 3 từ ngày 31/10-4/11: triển lãm sản phẩm dệt may, quần áo…/.

Trang Trần
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan