Theo đó, tỷ trọng sản lượng tiêu thụ của hai thương hiệu này chiếm tới trên 70% thị phần tiêu thụ ô tô trong nước. Trong đó, đứng đầu thị trường vẫn được duy trì là Trường Hải, với 31,5% thị phần, tương ứng với sản lượng tiêu thụ đạt 4.201 chiếc. Tiếp tục duy trì vị trí thứ hai là Toyota, chiếm 31,1% toàn thị trường, sản lượng tiêu thụ đạt 4.145 chiếc.

Nhìn chung, sản lượng tiêu thụ của các thành viên VAMA trong tháng 10, giảm nhẹ sau một tháng sôi động, với mức giảm là 7% so với tháng 9, với doanh số đạt 14.938 chiếc. Tuy nhiên, so với cùng thời điểm năm 2013, thì sản lượng tiêu thụ vẫn duy trì được mức tăng cao, với mức tăng 45%. Đây cũng là tuần thứ 19 liên tục sản lượng tiêu thụ tăng so với cùng kỳ năm 2013.

Theo báo cáo của VAMA, nếu so sánh đối với từng dòng xe, trong tháng 10 dòng xe 2 cầu, đa dụng MPV/SUV có xu hướng giảm nhẹ so với tháng 9, với mức giảm 1% (2.960 chiếc), còn lại 2 dòng xe: du lịch và thương mại vẫn duy trì được mức tăng, tương ứng với mức tăng lần lượt là 2% (đạt 4.577 chiếc) và 6% (5.472 chiếc). Nếu tính chung trong 10 tháng đầu năm 2014, tổng sản lượng tiêu thụ của các thành viên VAMA đạt mức 103.432 chiếc, tăng 37% so với cùng kỳ 2013.