Ngày 19/12, theo Quyết định 3282/QĐ-BTC của Bộ Tài chính, căn cứ mức trần trên, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn xác định mức giá vé cụ thể áp dụng thống nhất cho các hãng hàng không.
Quyết định 3282 cũng nêu rõ, hãng hàng không quy định giá vé theo từng đường bay hoặc nhóm đường bay nhưng không vượt quá mức giá hướng dẫn của Cục Hàng không Việt Nam.
Các hãng hàng không cũng được yêu cầu thực hiện kê khai mức giá cụ thể với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trước khi thực hiện điều chỉnh giá và thực hiện niêm yết giá theo đúng quy định.
Trước đó, mức giảm trên đã được Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến đề nghị Bộ Tài chính điều chỉnh mức trần giá vé do giá nhiên liệu giảm mạnh.
Theo đó, thời điểm tháng 12/2014, giá xăng Jet A1 tại khu vực châu Á khoảng 84,7 USD/thùng, thuế nhập khẩu 7%, tính cả thuế nhập khẩu giá xăng Jet A1 là 90,63 USD/thùng. So với mức giá nhiên liệu được tính toán trong phương án mức tối đa khung giá cước của Bộ Tài chính, giá nhiên liệu giảm 43,4%./.