Theo đó, mức tiêu thụ trong tháng 1/2015 tăng 80% so với cùng kỳ năm 2014, với mức sản lượng tiêu thụ đạt 19.979 chiếc, bao gồm 13.679 xe con và 6.300 xe tải. Trong đó, doanh số xe con tăng 3% và xe tải giảm 10% so với tháng trước. Có thể thấy rằng, sản lượng tiêu thụ phần lớn tập trung vào phân khúc xe con. Điều này cũng cho thấy, nhu cầu mua sắm xe con để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nguyên Đán đã đẩy nhanh lượng tiêu thụ trong tháng 1/2015.

Đối với từng thành viên của VAMA, trong tháng 12, thương hiệu Trường Hải tiếp tục dẫn đầu thị trường tiêu thụ xe trong nước với sản lượng đạt mức 5.747 chiếc, chiếm 35,7% tổng sản lượng tiêu thụ toàn thị trường (trong đó, Thaco Kia đạt 1.788 chiếc, Thaco Bus đạt 72 chiếc, Thaco Truck đạt 2.060 chiếc và Vinamazda đạt 1.776 chiếc, Peugeot đạt 51 chiếc).

Tiếp đến là Toyota với sản lượng tiêu thụ đạt 4.262 chiếc chiếm 26,5 % tổng sản lượng tiêu thụ toàn thị trường. Song có thể thấy rằng, sản lượng tiêu thụ trong tháng 1/2015 của cả hai thương hiệu này tập trung chủ yếu vào việc tiêu thụ xe con là chính.

Đối với các thương hiệu còn lại thì đều có sự khởi đầu năm khá thuận lợi. Theo đó, một số thương hiệu có tốc độ tăng nhanh đó là: Isusu tăng 316%; Visuco (susuki) tăng 278%; Hino tăng 267%; Samco tăng 246 %.../.