Trong thông cáo báo chí mới đây của Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, các loại xe ô tô, xe chở hàng 4 bánh, xe chở người 4 bánh có gắn động cơ (chạy bằng xăng hoặc năng lượng điện), xe mô tô, xe gắn máy, xe mô tô điện và xe đạp điện, hệ thống văn bản để quản lý chất lượng từ khâu sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, đăng ký biển số và đăng kiểm đã có đầy đủ.

Đối với xe ba bánh, Chính phủ đã có Nghị quyết số 05/2008/NĐ-CP, ngày 04/02/2008 quy định, kể từ năm 2008 các loại xe cơ giới 3 bánh (trừ xe cơ giới 3 bánh làm phương tiện đi lại cho thương binh, người tàn tật) không được cấp phép lưu hành mới.

Bộ Giao thông Vận tải cho hay, theo Luật Giao thông đường bộ, các phương tiện cơ giới đường bộ khi lưu thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, nghĩa là được kiểm tra, kiểm soát về chất lượng từ khâu sản xuất, nhập khẩu trước khi lưu thông trên thị trường và tham gia giao thông.

Hiện tại, các loại xe điện mini được giao bán trên mạng xã hội chưa được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm định chất lượng và đánh giá ban đầu, loại xe này không đủ điều kiện an toàn kỹ thuật theo quy định.

Để đảm bảo quyền lợi của người dân, Bộ Giao thông Vận tải khuyến cáo người dân không mua, sử dụng xe điện mini để tránh thiệt hại về kinh tế, vì mua nhưng không được sử dụng.

Gần đây, một số cá nhân trên mạng xã hội đã rao bán nhiều ôtô điện 2-4 bánh với giá từ 30 đến 70 triệu đồng một chiếc, chở được 3-4 người, chạy tốc độ 50-60 km/h. Mẫu ôtô điện đều có vóc dáng nhỏ gọn, có các tính năng giống như một chiếc ôtô chạy xăng.

Một số chủ tài khoản khác cũng lập lờ rao rằng, ôtô điện có thể thay đổi nội thất bên trong tuỳ theo nhu cầu của khách hàng; không yêu cầu bằng lái xe; rất dễ đi, chỉ có phanh và ga, không có số giống ôtô; có thể lưu thông trên đường phố và không phải đăng ký biển số giống như các loại xe đạp điện, xe máy điện.../.