Chỉ số niềm tin tiêu dùng người Việt tăng lên hạng 5 toàn cầu
Chính sự lạc quan và ngày càng đề cao giá trị của người tiêu dùng Việt
Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt
Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt
Kênh phân phối hiện đại và chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ mở rộng quy mô và trở thành kênh mua hàng chính của người tiêu dùng Việt
Người tiêu dùng Việt Nam chi 10%-12% thu nhập cho việc giáo dục của con cái, ngành dược phẩm tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và 50% người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm chăm sóc gia đình.
Kênh phân phối hiện đại và chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ mở rộng quy mô và trở thành kênh mua hàng chính của người tiêu dùng Việt
Bên cạnh đó, hoạt động khuyến mãi sẽ vẫn giữ vị trí quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Khảo sát ý kiến người tiêu dùng cho thấy, trong kênh siêu thị, Saigon Co.op và Big C là hai hệ thống siêu thị có khuyến mãi hấp dẫn nhất cho người tiêu dùng. Tương tự về phía cửa hàng tiện lợi thì VinMart và FamilyMart là hai hệ thống đứng đầu qua đánh giá của người tiêu dùng.
Hoạt động sử dụng truyền thông của người tiêu dùng cũng dành nhiều thời gian rảnh rỗi cho smartphone và các thiết bị kết nối internet khác hơn là cho ti vi và các phương tiện truyền thông ngoại tuyến. 77% người được khảo sát cho biết đã và đang sử dụng smartphone, và hơn 57% trong số đó dành ra từ 3- 4 giờ đồng hồ một ngày trên diện thoại smartphone.
Như vậy, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt
Nguyên nhân để có thể lý giải cho điều này đó là Việt Nam là một quốc gia có dân số trẻ, với 57% dân số dưới 35 tuổi. Một yếu tố khác để lý giải cho sự lạc quan này đó chính là trung bình người tiêu dùng Việt chi nhiều tiền hơn cho bản thân họ để cải thiện lối sống và họ khát khao được có cuộc sống tốt hơn mỗi ngày./.
Bình luận