Hội nghị thường niên năm 2021 là sự kiện quy mô lớn hàng năm của VBMA với sự tham gia của các thành viên là các ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, các công ty bảo hiểm, công ty quản lý quỹ... cùng đại diện đến từ Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán…

Ngoài lễ tổng kết hoạt động năm 2020 và kế hoạch hoạt động năm 2021, lễ trao giải VBMA Best Bond Award cho các nhà tạo lập thị trường đối với các giao dịch Outright và Repo, trong Chương trình Hội nghị thường niên năm nay còn có lễ công bố ra mắt website chính thức mới của VBMA, lễ công bố Sổ tay phát hành trái phiếu doanh nghiệp, tọa đàm triển vọng thị trường trái phiếu Việt Nam 2021.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) hiện là Chủ tịch VBMA. Ông Đỗ Ngọc Quỳnh, quyền Tổng giám đốc của Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect là Tổng thư ký VBMA. Ban chấp hành VBMA có 23 ủy viên đại diện cho 74 thành viên của Hiệp hội.

Các thành viên Ban chấp hành VBMA. Ảnh: VBMA

VBMA có nhiệm vụ chuẩn hóa tập quán thương mại và thông lệ thị trường đối với các giao dịch trái phiếu và công cụ nợ khác tại thị trường trái phiếu Việt Nam; nâng cao khả năng hội nhập khu vực và quốc tế của thị trường trái phiếu nói chung và các hội viên nói riêng thông qua việc khuyến khích các đối tác tham gia thị trường áp dụng các tập quán thương mại quốc tế phù hợp với đặc điểm thị trường trái phiếu Việt Nam. Cùng với thiết lập các quy tắc ứng xử, hành nghề và đạo đức nghề nghiệp để điều chỉnh mối quan hệ giữa các đối tác trên thị trường trái phiếu Việt Nam nhằm đảm bảo sự bình đẳng cho các thành viên tham gia thị trường, VBMA còn có nhiệm vụ nâng cao tính chuyên nghiệp cho thị trường trái phiếu Việt Nam.../.