Cập nhật ngày 19/11/2020 - 17:04:07

           

Investcorp mua lại công ty ngũ cốc và cà phê ăn liền hàng đầu tại Trung Quốc và Đông Nam Á

- Ngày 17/11/2020 – Investcorp cho biết, họ đã ký một thỏa thuận dứt khoát để có được vị trí sở hữu chính tại Công ty TNHH Holdings Viz Branz (“Viz Branz” hoặc “Công ty”), từ cổ đông hiện tại và Giám đốc điều hành, ông Ben Chng.

Thỏa thuận được ký kết với sự hợp tác của Quỹ Tăng trưởng Lương thực Châu Á I.

Hazem Ben-Gacem, Đồng Giám đốc điều hành của Investcorp và Chủ tịch Ủy ban Đầu tư Quỹ Tăng trưởng Lương thực châu Á cho biết: “Đến nay, Investcorp đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vào châu Á, chủ yếu là ở Trung Quốc. Thoả thuận này đánh dấu một cơ hội thú vị trong một công ty dẫn đầu thị trường và một lĩnh vực mà chúng tôi tin rằng rất hấp dẫn, linh hoạt với động lực tăng trưởng đáng kể”.

Ông Hazem Ben-Gacem cũng tin rằng, Viz Branz được định vị tốt để mở rộng kinh doanh thông qua việc tăng cường phân phối ở Trung Quốc và các khu vực khác của Đông Nam Á, mang lại sự đổi mới sản phẩm và đầu tư vào tiềm năng hoạt động đa kênh của công ty cũng như thông qua các thương vụ mua lại bổ sung.

“Chúng tôi tin rằng các vị trí dẫn đầu thị trường của Công ty có thể được nâng tầm để tạo ra một nền tảng F&B đóng gói có thương hiệu lớn ở Trung Quốc và Đông Nam Á”, ông Hazem Ben-Gacem phát biểu.

Còn ông Ben Chng, Giám đốc điều hành của Viz Branz, đồng thời là cổ đông hiện hữu sẽ duy trì tỷ lệ vốn sở hữu đáng kể tại Công ty nhận xét: "Chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ tại Viz Branz để cung cấp thực phẩm và đồ uống dinh dưỡng chất lượng và tiện lợi cho tất cả các gia đình. Gia nhập với Investcorp, China Resources và Fung Investments là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển và sẽ mở ra những cơ hội quan trọng cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Thông qua quan hệ đối tác mới, Viz Branz sẽ có quyền tiếp cận các nguồn lực và chuyên môn bổ sung mà chúng tôi tin rằng sẽ đẩy nhanh các kế hoạch phát triển và cho phép chúng tôi phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới”.

Sự kiện mua lại Viz Branz đánh dấu khoản đầu tư thứ 16 của Investcorp vào ngành thực phẩm và đồ uống trong hơn hai thập kỷ trên khắp Hoa Kỳ, Châu Âu, khu vực MENA (khu vực Trung Đông-Bắc Phi) và châu Á.

Tính đến nay, Investcorp đã có mặt tại 12 quốc gia trên khắp Hoa Kỳ, châu Âu, GCC (các nước Ả Rập vùng vịnh) và Châu Á, bao gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Singapore. Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2020, Investcorp Group có tổng tài sản đang quản lý là 32,2 tỷ USD, bao gồm tài sản do các nhà quản lý bên thứ ba quản lý, và sở hữu khoảng 450 nhân viên với 44 quốc tịch trên toàn cầu.

Investcorp đã thành lập liên doanh với CR Capitol, chi nhánh đầu tư tư nhân của Tập đoàn Tài nguyên Trung Quốc (China Resources Group), là doanh nghiệp xếp trong danh sách Fortune Global 500 và là chủ sở hữu của nhóm doanh nghiệp chuỗi siêu thị lớn nhất Trung Quốc, China Resources Vanguard và Tập đoàn Chiến Lược Fung, một thành viên trong chuỗi công ty đầu tư thuộc gia đình Victor Fung và William Fung.

Nền tảng đầu tư chủ yếu tập trung vào việc nắm bắt tiềm năng tăng trưởng và cơ hội thị trường trong lĩnh vực thực phẩm đang bị phân mảnh cao của Châu Á.

Được thành lập vào năm 1988, Viz Branz là nhà sản xuất và phân phối mô hình hộ gia đình hàng đầu cho các thương hiệu thực phẩm và đồ uống ăn liền trên khắp Trung Quốc và Đông Nam Á, bao gồm các thương hiệu phổ biến là Gold Roast, Calsome, Trà Royal Myanmar và Cafe 21. Có trụ sở chính tại Singapore, Viz Branz có khoảng 1.300 nhân viên với các cơ sở sản xuất và hoạt động tại Trung Quốc và Myanmar. Công ty đã tạo ra doanh thu 170 triệu SGD trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30/6/2020.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Công ty khi chiếm tới hơn 65% doanh thu. Thương hiệu Gold Roast chiếm khoảng 35% thị trường ngũ cốc ăn liền ở miền Nam Trung Quốc, một khu vực có tổng dân số hơn 220 triệu người. Viz Branz đã có vị thế vững chắc trong thị trường ngũ cốc quy mô lớn của Trung Quốc với trị giá hơn 1 tỷ USD và được dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 7%/ năm để đạt 1,4 tỷ đô tại Mỹ vào năm 2024. Trong 30 năm qua, Công ty đã xây dựng vị trí dẫn đầu thị trường với danh mục hơn 10 thương hiệu tại Trung Quốc và Đông Nam Á./.

Trí Dũng
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan