Infobip là nền tảng giao tiếp đám mây toàn cầu, cho phép các doanh nghiệp xây dựng trải nghiệm khách hàng xuyên suốt toàn bộ quá trình mua hàng trên quy mô lớn thông qua các tương tác dễ dàng và được ngữ cảnh hóa trên các kênh ưa thích của khách hàng. Thông qua một nền tảng duy nhất, Infobip cung cấp các giải pháp tương tác đa kênh, nhận diện, xác thực người dùng, bảo mật và trung tâm liên lạc, giúp các doanh nghiệp và đối tác đơn giản hóa quá trình giao tiếp với khách hàng, tăng trưởng kinh doanh và thúc đẩy sự trung thành của khách hàng một cách nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy.

Inforbip cung cấp công nghệ được phát triển chuyên biệt với khả năng tiếp cận hơn 7 tỷ thiết bị di động và “vạn vật” tại hơn 190 quốc gia được kết nối với hơn 800 mạng viễn thông. Infobip cung cấp dịch vụ và hợp tác với các nhà khai thác di động lớn, các ứng dụng nhắn tin, ngân hàng, mạng xã hội, các công ty công nghệ và các nhà cung cấp dịch vụ tổng hợp.

Năm 2020, theo ước tính của Temasek and Bain & Company, nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam dự kiến ​​đạt trị giá 14 tỷ USD, trở thành một trong hai quốc gia ở Đông Nam Á phát triển với tốc độ hai con số. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp hiện vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng để nắm bắt cơ hội này. Nhiều nhà kinh doanh đang gặp khó khăn trong việc áp dụng chuyển đổi số giữa đa dạng các kênh giao tiếp và các công nghệ, đặc biệt trong bố cảnh hậu đại dịch, khi hành vi của khách hàng đã được định hình lại giữa các mối quan tâm về sức khỏe cộng đồng và sự thay đổi của nền kinh tế.

Để giúp các doanh nghiệp thích nghi cũng như tận dụng những thay đổi này, hai giải pháp giao tiếp trên nền tảng đám mây Infobip đưa ra bao gồm:

Infobip Conversations, giải pháp trung tâm liên lạc đám mây đa kênh cho phép các tư vấn viên cung cấp hỗ trợ đa kênh thông qua một giao diện duy nhất. Với Conversations, các tư vấn viên có thể hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn, bằng phương pháp tự động hóa, tối ưu dữ liệu khách hàng và phân tích tâm lý khách hàng, quản lý các cuộc trò chuyện trên nhiều kênh và báo cáo theo thời gian thực – cung cấp một dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu. Conversations cũng có thể được sử dụng song song cùng với Answers, nền tảng chatbot của Infobip hỗ trợ các công ty xây dựng, thử nghiệm và triển khai trí tuệ nhân tạo và các chatbot dựa trên từ khóa.

Infobip Moments, một trung tâm tương tác khách hàng đa kênh mới sử dụng tài nguyên viễn thông ưu tiên trên thiết bị di động của Infobip - giúp các thương hiệu xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông một loạt các kênh truyền thông số phổ biến, bao gồm các ứng dụng trò chuyện như Whatsapp, Viber, Facebook Messenger, Line, KakaoTalk... và email, thoại, ứng dụng di động, trang web và các kênh mới nổi.

Ông Phạm Gia Dân, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Infobip Việt Nam cho biết: “Bước vào thế giới của sự thay đổi hành vi mua hàng, các công ty nên cân nhắc đặt ưu tiên vào việc mang lại trải nghiệm cá nhân hóa, liền mạch cho khách hàng. Đặt vào bối cảnh thị trường Việt Nam với dân số trẻ am hiểu công nghệ trong khi chuyển đổi số vẫn còn ở giai đoạn đầu, Conversations và Moments có thể hỗ trợ tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong việc tương tác và cung cấp dịch vụ khách hàng”.

Với đòi hỏi tối thiểu chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ, hai giải pháp này giúp hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể áp dụng các phương pháp tiếp cận đa kênh dựa trên dữ liệu, đồng thời góp phần đơn giản hóa hoạt động giao tiếp khách hàng toàn cầu nói chung và hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thời kỳ bất ổn để mau chóng phục hồi./.