ScholarJet giành giải nhất cuộc thi VietChallenge 2017

Tại vòng loại, cuộc thi đã thu hút được 176 đội với hơn 300 thí sinh, từ 23 quốc gia trên toàn thế giới tham gia.

Vượt qua 5 đối thủ xuất sắc cùng tranh tài, dự án "ScholarJet" của nhóm Hồ Hoàng Anh Tuấn (22 tuổi, người Mỹ gốc Việt) và Joshep Alim (23 tuổi, Malaysia) cùng đến từ Đại Học North Eastern ở Boston, Mỹ đã thuyết phục các nhà đầu tư Mỹ cấp vốn 20.000 USD (hơn 450 triệu đồng) để khởi nghiệp.

“Chúng tôi mang đến cơ hội việc làm thêm của các sinh viên bằng cách kết nối họ với những nhu cầu việc làm ngắn hạn hoặc thử thách. Thông qua việc tham gia các thử thách, sinh viên có cơ hội thể hiện bản thân mình và giành học bổng để trang trải cho việc học hành”, chàng trai gốc Hoàng Anh Tuấn - “cha đẻ” ScholarJet chia sẻ.

Ông Đặng Đức Thành, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thảo dược Xanh, một công ty sản xuất và phân phối, bản lẻ các sản phẩm thảo dược chuyên biệt lớn nhất Việt Nam, và là một trong 9 giám khảo của cuộc thi, nhận xét: "Các dự án năm nay sáng tạo hơn so với cuộc thi năm ngoái. Tôi rất vui và tự hào khi được tham gia làm giám khảo cuộc thi và các thí sinh đã hoàn thành rất tốt bài thi của mình. Cuộc thi mang đến cho các bạn trẻ khởi nghiệp người Việt khắp thế giới cơ hội được nâng cao năng lực, biến các ý tưởng kinh doanh thành hiện thực cũng như mở rộng các mối quan hệ trong lĩnh vực kinh doanh”.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thảo dược Xanh Đặng Đức Thành (đứng thứ 2 từ trái qua phải) là một trong 9 giám khảo của cuộc thi

So với năm trước, cuộc thi Vietchallenge 2017 có nhiều điểm mới mẻ nhằm thu hút được các dự án có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và mang tính khả thi cao. Cụ thể, cuộc thi lần này tập trung vào 4 lĩnh vực: Công nghệ. Nông nghiệp, Năng lượng sạch và Chăm sóc sức khỏe. 16 đội Bán kết được tham gia vào chương trình Cố vấn Vietchallenge kéo dài gần 2 tháng do những chuyên gia kinh doanh xuất sắc tại Hoa Kỳ đảm nhiệm. Sau thời gian này, 6 đội được vào vòng chung kết để chọn ra đội thắng cuộc.

Cuộc thi mang đến cho các bạn trẻ khởi nghiệp người Việt khắp thế giới cơ hội được nâng cao năng lực, biến các ý tưởng kinh doanh thành hiện thực cũng như mở rộng các mối quan hệ trong lĩnh vực kinh doanh./.