Áo dài cách tân

Chính vì những đổi thay của nhịp sống hiện đại mới, áo dài cũng có những “cách tân” mà mục đính chính là để người mặc càng ngày càng thấy tiện lợi, thoải mái hơn. Điều này đáp ứng đúng nhu cầu của đa phần người Việt: vẫn giữ được nét đẹp truyền thống trong thời đại mới, lại vừa dễ mua, dễ mặc, dễ dùng.

Không nằm ngoài dự đoán, những đổi mới có phần quá táo bạo của tà áo dài trong năm 2017 cũng gây nên nhiều ý kiến trái chiều.

Nhà thiết kế Đức Hùng cho ý kiến: “Tôi khẳng định luôn, đó không phải áo dài Việt Nam. Nếu chúng ta cổ xúy, ủng hộ kiểu áo dài cách tân phối với váy đụp này thì hình ảnh tà áo dài truyền thống của Việt Nam sẽ bị mai một đi…”

Quả thật, những thay đổi quá khác lạ so với áo dài truyền thông đã gây nên làn sóng phẫn nộ với những ai muốn gìn giữ vẻ đẹp nguyên bản của chiếc áo dài truyền thống.

Song, đây cũng là câu hỏi bỏ ngỏ khi mâu thuẫn giữa những giá trị cũ và những thay đổi “cần có” của thời đại mới vẫn luôn tồn tại không chỉ ở tà áo dài, mà còn ở mọi thứ trong cuộc sống chúng ta.

Áo dài mang phong các “cô ba Sài Gòn”

Những bộ trang phục đậm chất truyền thống đã làm tôn lên vẻ đẹp kiêu kỳ của Hội Cô Ba Sài Gòn trên đường phố Hàn Quốc. Với sự hỗ trợ của nhà thiết kế Thủy Nguyễn, trang phục truyền thống Việt Nam - Áo Dài xuất hiện một cách kiêu hãnh trong mắt bạn bè quốc tế. Sự chăm chút trong việc lựa chọn họa tiết chấm bi cổ điển nhưng hiện đại trong cách phối cùng với khăn cột đã giúp cho các quý cô Sài Thành thêm phần độc đáo và tươi trẻ hơn

Trang phục họa tiết

Màu sắc và họa tiết là xu hướng không thể vắng mặt mỗi dịp xuân về.

Những gam màu nóng như đỏ, vàng, cam… thường ngày vẫn được cho là lòe loẹt và có phần phô trương, thì khi Tết đến, những sắc màu rực rỡ lại mang hàm nghĩa mới - tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành và thịnh vượng.

Trang phục họa tiết xưa nay vẫn được coi là item không thể thiếu cho mỗi dịp quan trọng hay những chốn đông người.

Theo đó, những thiết kế phóng khoáng với họa tiết in sáng tạo không giới hạn chủ đề, sắc thái sẽ là một sự khởi đầu không thể tuyệt hơn cho năm mới 2017.

Phong cách casual

Là khúc biến tấu nhẹ nhàng của phong cách thời trang đường phố, casual mang đậm nét cá nhân, thể hiện rõ tính cách và tâm hồn người mặc.

Làn sóng thời trang này ngày càng được các bạn trẻ Việt yêu thích bởi tính mới lạ, phá cách, đơn giản và độc đáo.

Không trang trọng cầu kỳ, những trang phục theo phong cách casual được kết hợp một cách đầy ngẫu hứng nhưng vẫn đem lại hiệu quả.

Chút nhấn nhá của phụ kiện hay phảng phất hương thơm từ phục trang là cách mà những cô nàng yêu thích phong cách casual vẫn thường làm để khẳng định cá tính và gu thẩm mỹ của riêng mình

Váy liền đơn sắc

Một trong những xu hướng không thể thiếu vào mùa xuân là màu ngọt ngào và họa tiết nền nã.

Duyên dáng và nhẹ nhàng là những gì mà nhiều bạn trẻ yêu thích và chọn mặc trong những ngày đầu năm

Những thiết kế váy liền đem lại sự lịch sự trang trọng cho bạn gái diện đồ