Cập nhật ngày 11/11/2019 - 12:20:40

           

4 loại rau mầm được nhiều chị em săn đón

- Rau mầm được rất nhiều chị em săn đón, lựa chọn để nấu trong các bữa ăn của gia đình mình. 4 loại rau mầm được nhiều chị em săn đón dưới đây sẽ là những gợi ý hấp dẫn để bạn chuẩn bị cho bữa cơm tối bổ dưỡng của cả nhà đấy.

Rau mầm là gì?

Rau mầm chính là những cây non mới mọc. Các loại rau mầm chứa rất nhiều chất bổ dưỡng bởi có nhiều chất xơ. Hơn nữa, rau mầm rất dễ ăn bởi mọng thân mềm và mọng nước. Hầu hết các loại rau sau khi trồng được 1 tuần là có thể ăn được, đó là những rau mầm. Bạn có thể chế biến các loại rau mầm phục vụ cho các bữa ăn hàng ngày của gia đình mình.  

Rau mầm bổ dưỡng

4 loại rau mầm được các chị em săn đón nhất

Rau mầm họ cải

Trong các loại rau mầm thì có lẽ rau mầm họ cải là được nhiều người thích ăn nhất. Đặc điểm của rau mầm họ cải là có lá nhỏ, lá hình trái tim. Rau mầm họ cải rất dễ trồng, bộ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể người gấp 5 lần so với loại rau cải trưởng thành. Một số loại rau mầm họ cải như sau: 

Rau mầm củ cải trắng: Cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin A, C, D, chất đạm, canxi, sắt tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, mầm của cải trắng chứa hàng lượng vitamin C gấp nhiều lần so với sữa, chứa hàm lượng vitamin A gấp 10 lần so với khoa tây. Ăn rau mầm củ cải tốt cho hệ đường ruột, tránh táo bón, giảm mệt mỏi. 

Rau mầm cải xanh: Cung cấp nhiều dưỡng chất như vitamin E, C, B, chất xơ, magie, canxi,… Ăn rau mầm cải xanh giúp chống lão hóa, chống ung thư hiệu quả. 

Rau mầm súp lơ xanh: Cung cấp hàm lượng các chất dinh dưỡng gấp 30 lần so với súp lơ xanh trưởng thành. Bạn muốn da căng, sáng, khỏe thì đây chính là loại rau mầm tốt cho bạn. 

Rau mầm họ đậu, đỗ

Rau mầm đậu xanh: Đây là loại rau mầm khá quen thuộc đối với mỗi gia đình. Trong loại rau mầm này có chứa hàm lượng riboflavin – chất chống lão hóa tế bào và ngừa các bệnh về răng miệng hiệu quả. Bên cạnh đó, giá đỗ xanh còn có khả năng giảm cholesterol và chất béo trong thành mạch máu. 

Rau mầm đậu đen, đậu đỏ: Chứa nhiều chất dinh dưỡng như đạm, canxi, chất xơ, chất chống oxy hóa để phòng ngừa các bệnh về tim mạch, táo bón. Những người ngộ độc ăn loại rau mầm đậu đen, đậu xanh để bình phục sớm. 

Rau mầm đại nành: Loại rau mầm này chứa nhiều vitamin bổ dưỡng như vitamin B, vitamin E giúp chống các bệnh về tim mạch, cao huyết áp và chống lão hóa hiệu quả. 

Rau mầm lạc, vừng

Rau mầm lạc, vừng rất bổ dưỡng, là nguồn năng lượng bổ sung chất béo tốt cho cơ thể chúng ta. Những người bị cao huyết áp, lão hóa da,… ăn món có chứa các loại rau mầm lạc, vùng để khỏe mạnh và trẻ đẹp. 

Rau mầm rau muống

Rau mầm rau muốn dễ trồng, dễ ăn và bổ dưỡng. Bạn có thể trồng rau mầm rau muống trong một thùng xốp nhỏ tại nhà. Loại rau mầm này sẽ cung cấp rất nhiều loại vitamin, chất xơ cũng như các nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể. 

Rau mầm rau muống chống oxy hóa, hỗ trợ ăn kiêng và làm đẹp da

Bạn có thể sử dụng rau mầm rau muống để chế biến thành các món ăn ăn kiêng đơn giản. Những người mới ốm dậy hoặc bị suy nhược cơ thể, người bệnh đang trong quá trình điều trị dùng ăn rau mầm rau muống để có sức đề kháng tốt. 

Phương An
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan