Đây là cuộc thi được sự ủng hộ và đồng ý của Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao TP. HCM. Cuộc thi sẽ được ghi hình, phát sóng và đưa tin trên Đài truyền Hình Việt Nam VTV9, HTV7, Truyền hình Pháp luật Việt Nam (Bộ Tư pháp) và hơn 50 cơ quan Báo đài từ Trung ương đến địa phương.


Bộ ba nữ danh ca hàng đầu Việt Nam: Phương Dung, Giao Linh, Hoạ Mi hội tụ trên ghế nóng BGK cuộc thi “Ngôi Sao Âm Nhạc 2020”

Trải qua nhiều vòng loại căng thẳng, các thí sinh đã có được những phần thi đầy ấn tượng tại vòng bán kết 1, được diễn ra vào ngày 20/9 tại sân khấu Amazing, quận Tân Bình, TP HCM. Tại vòng loại bán kết 1, nữ danh ca Giao Linh đã phải bật khóc trước màn trình diễn đầy cảm xúc và được đánh giá “Chạm đến trái tim 4 ban giám khảo”.

“Thí sinh mang SBD 0563 - Nguyễn Dịu Kiên với tiết mục Tơ Tằm tôi thấy rất hài lòng vì đây không phải là bài hát dễ thể hiện. Tôi nhận xét đây là phần trình diễn hay nhất, đã chạm vào trái tim của tôi” - Danh ca Giao Linh nhận xét.


Danh ca Giao Linh bật khóc trước phần trình diễn bán kết 1 của thí sinh Nguyễn Dịu Kiên

Ở vòng bán kết 2, có 19 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi "Ngôi sao âm nhạc" mùa đầu tiên đã có màn tranh tài tại vòng bán kết 2 vừa được diễn ra vào ngày 25/10 tại phim trường sân khấu Nhạc xanh (Q. Gò Vấp, TP. HCM) để tìm ra 10 giọng hát hay nhất hội tụ nhiều yếu tố để bước vào vòng chung kết xếp hạng.

Tại vòng loại bán kết 2, nữ danh ca Hoạ Mi cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên với chất lượng thí sinh trong cuộc thi “Ngôi sao âm nhạc”. Ở độ tuổi nào, các bạn cũng thể hiện sự đam mê ca hát, hoà nhập vào lời bài hát để truyền tải thông điệp đến khán giả. Nhờ các bạn trẻ yêu các dòng nhạc này mà nên âm nhạc Việt Nam mới tồn tại mãi mãi, dù có vào được chung kết hay không Hoạ Mi cũng khuyên các bạn cũng nên phấn đấu trên con đường nghệ thuật. Những lời góp ý của ban giám khảo sẽ giúp cho các bạn trau dồi và hoàn thiện trên con đường ca hát nếu các bạn đam mê, coi âm nhạc là đời sống, nó không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người chúng ta".


Danh ca Hoạ Mi (giữa) trong vòng bán kết 2 cuộc thi "Ngôi sao âm nhạc 2020"

Dự kiến, đêm chung kết sẽ được diễn ra vào 18h ngày 15/12 tại nhà hát VOH (37 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) để chọn ra những ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Đêm chung kết hứa hẹn rất hấp dẫn với sự đầu tư đơn ca, song ca cùng ca sĩ thành danh với các tiết mục đặc sắc. Đặc biệt với sự góp mặt của thành phần ban giám khảo: Danh ca Phương Dung, sự tái hợp của cặp đôi Đan Trường - Cẩm Ly,… hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khán giả những phần thi đầy ấn tượng, đặc sắc.


Danh ca Phương Dung đảm nhận vai trò Trưởng BGK trong đêm chung kết "Ngôi sao âm nhạc 2020"

Cuộc thi "Ngôi sao âm nhạc" là một cuộc thi chính quy do Cơ quan đại diện phía Nam Tạp chí Biển Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Bảo trợ Truyền thông Pháp Luật tổ chức. Với mong muốn tìm ra những tài năng âm nhạc mới xuất sắc, ngoài ra chương trình cùng muốn lan tỏa tình yêu biển đảo quê hương. Đồng thời, kêu gọi mọi người dân cùng chung tay xây dựng tình đoàn kết và xây dựng các chương trình thiện nguyện ý nghĩa trong xã hội.