Tại MWC năm nay, chúng ta sẽ có cơ hội chứng kiến rất nhiều sản phẩm chiến lược đến từ các nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới. Hiện tại, hai thiết bị là Galaxy S6 và One M9 chắc chắn sẽ được trình làng tại sự kiện lần này. Trong khi, một vài thông tin rò rỉ cho biết hai nhà sản xuất là LG và Sony sẽ không mang theo chiếc G3 hay Xperia Z4 đến thành phố Tây Ban Nha.

1. HTC

HTC gần đây đã gửi thư mời đến giới truyền thông gợi ý về một thiết bị đặc biệt được giới thiệu vào ngày 1 tháng 3 tới đây. Nhà sản xuất đến từ Đài Loan gửi đến người dùng thông điệp "utopia in progress.", tạm dịch là "không tưởng trong tiến trình."

Nhiều thông tin cho biết chiếc One M9 sẽ được ra mắt sau đây 2 ngày tại thành phố Tây Ban Nha. Mặc dù những tin đồn rò rỉ trước cho biết chiếc smartphone cao cấp tiếp theo của HTC sẽ có tên mà là HTC Hima.

One M9 được kì vọng sẽ sỡ hữu chất lượng phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay khi được bán ra. Bao gồm bộ xử lý Snapdragon 810 64-bits, màn hình kích thước 5 inch độ phân giải Full HD cùng với camera 20 MP ở mặt sau của sản phẩm.

Hình ảnh rò rỉ mới nhất về chiếc HTC One M9

Bên cạnh đó, một biến thể khác có tên HTC One M9 Plus được trang bị màn hình kích thước 5,2 inch với độ phân giải QHD và có cả cảm biến vân tay cũng được cho là sẽ xuất hiện tại MWC 2015 năm nay.

Ngoài ra, không loại trừ khả năng về việc nhà sản xuất đến từ Đài Loan sẽ giới thiệu chiếc smartwatch đầu tiên của công ty, cũng như một chiếc máy tính bảng hoàn toàn mới thuộc phân khúc cao cấp để cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường.

2. Samsung

Như thường lệ, Samsung vẫn là nhà sản xuất được chú ý nhất mỗi lần triển lãm MWC diễn ra. Năm ngoái, công ty này đã trở lại MWC để giới thiệu chiếc Galaxy S5, sau khi họ đã tổ chức một sự kiện riêng để giới thiệu chiếc Galaxy S4 của mình 2 năm trước đó.

Samsung cũng đã gửi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện Galaxy Unpacked 2015, được tổ chức trong thềm triển lãm MWC 2015. Tại đây, công ty sẽ giới thiệu chiếc smartphone cao cấp tiếp theo thuộc dòng S, với tên gọi Galaxy S6.

Sau khi thiết bị tiền nhiệm là Galaxy S5 không mang lại thành công cho công ty, Samsung đặt rất nhiều hi vọng vào Galaxy S6. Vì vậy, chúng ta có thể kỳ vọng về một chiếc smartphone có thiết kế tỉ mỉ và sỡ hữu nhiều tính năng thú vị đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc.

Ngoài ra, Samsung nhiều khả năng sẽ tiếp tục giới thiệu thêm một chiếc smartphone khác sử dụng công nghệ màn hình cong độc đáo của hãng. Điều thú vị là sản phẩm này có thể được trang bị màn hình cong ở cả hai bên của thiết bị, thay vì chỉ cong một phần bên phải màn hình như chiếc Note Edge.

Người dùng có thể biết thêm thông tin chi tiết về chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành Tizen đầu tiên của hãng

Bên cạnh những thiết bị cao cấp, một chiếc Tablet mới hay một chiếc smartwatch mặt tròn được cho là cũng sẽ xuất hiện tại Tây Ban Nha trong ít ngày tới. Ngoài ra, chiếc smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành Tizen được Samsung phát triển - Z1 có thể sẽ được mang đến triển lãm tại Barcelona.

3. Sony

Sony là nhà sản xuất khá im lặng tại MWC 2015. Nhiều thông tin cho rằng Xperia Z4 sẽ được ra mắt tại một sự kiện riêng của công ty diễn ra vào thời điểm cuối năm.

Thậm chí, trang tin XperiaBlog cho biết Sony sẽ không tổ chức bất kỳ cuộc họp báo chính thức nào tại triển lãm MWC 2015 lần này.

Tuy nhiên, vẫn sẽ có một vài sản phẩm mới được Sony mang đến thành phố Barcelona. Đó có thể là chiếc Xperia Z4 Tablet với màn hình 2K, bộ đôi smartphone tầm trung E4 và E4 Dual hay một chiếc smartwatch sử dụng nền tảng Android Wear của Google.

4. LG

Chiếc LG Watch Urbane vừa được giới thiệu

Sau khi giới thiệu chiếc G Flex 2 tại CES 2015, cùng với việc vừa mới trình làng một vài mẫu smartphone giá rẻ, LG nhiều khả năng sẽ không có nhiều hoạt động tích cực tại triển lãm MWC 2015. Giống như Xperia Z4, chiếc G4 sẽ xuất hiện vào thời điểm cuối năm.

Năm ngoái, LG G3 cũng được ra mắt tại một sự kiện riêng diễn ra ở thành phố Luân Đôn (Anh). Vì vậy, LG sẽ tiếp tục áp dụng chiến lược kể trên với G4, đồng thời cũng tránh được nhiều sự cạnh tranh trên thị trường tại thời điểm này.

Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc đang có ba chiếc smartwatch sử dụng nền tảng Android Wear, là LG G Watch, LG G Watch R và mới đây là LG Watch Urbane. Vì vậy, hi vọng về việc LG sẽ giới thiệu thêm một chiếc đồng hồ thông minh nào nữa tại MWC năm này là rất khó xảy ra.

5. Microsoft

Năm ngoái, Nokia từng nhận được nhiều sự chú ý của người dùng bằng việc ra mắt một loạt sản phẩm giá rẻ, sử dụng nền tảng là sự kết hợp của hệ điều hành Android và Windows Phone.

Tin buồn là năm nay công ty có trụ sở tại Phần Lan đã không còn tham gia vào triển lãm MWC 2015, nếu có thì cũng chỉ ở một quy mô nhỏ hơn rất nhiều. Thay vào đó, gã khổng lồ về phần mềm - Microsoft sẽ thay thế vị trí của Nokia tại sự kiện diễn ra ở Tây Ban Nha.

Microsoft cũng đã gửi thư mời thông báo về một sự kiện của công ty diễn ra vào ngày 2 tháng 3 trong thềm triển lãm MWC 2015 năm nay. Vì vậy, chúng ta có thể hi vọng về một vài sản phẩm sử dụng nền tảng Windows Phone cùng với một vài chiếc Lumia mới.

Gần đây, thông tin về thiết bị kế nhiệm của chiếc Lumia 1020 với camera độ phân giải 41 MP đã bị phủ nhận. Vì vậy, khả năng cao là công ty sẽ không giới thiệu một chiếc smartphone cao cấp nào trong vài ngày tới. Thay vào đó, người dùng có thể sẽ biết được nhiều thông tin hơn về Windows 10 for Phone, bên cạnh một vài sản phẩm tầm trung hoặc giá rẻ nào đó.

Sẽ không có chiếc smartphone cao cấp nào được giới thiệu tại sự kiện lần này?

Ngoài ra, nhiều nguồn tin còn cho rằng một chiếc smartwatch mang thương hiệu Microsoft sẽ được trình làng tại sự kiện lần này.

6. Huawei

Người dùng có thể hi vọng về một số thiết bị mới của Huawei sau khi công ty xác nhận sẽ tổ chức một sự kiện riêng trong thềm triển lãm MWC 2015, diễn ra vào ngày 1 tháng 3 tới đây.

Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đang có kế hoạch công bố một chiếc smartwatch mới, kèm theo một thiết bị Tablet được công ty phát triển ra thị trường. Không có nhiều thông tin được tiết lộ về sản phẩm này, ngoài việc đây là sản phẩm đầu tiên của Huawei sử dụng nền tảng Android Wear của Google.

Chiếc smartphone cao cấp được chú ý thời gian gần đây - Huawei Ascend P8 sẽ không được trình làng tại Tây Ban Nha. Thay vào đó, công ty đang có một kế hoạch riêng về một buổi lễ diễn ra tại thành phố Luân Đôn (Anh) vào ngày 15 tháng 4.

7. Honor

Honor - một công ty con tách ra từ thương hiệu Huawei, sẽ mang đến MWC năm nay ba thiết bị mới của hãng. Hiện tại, không có bất kỳ thông tin nào khác về các sản phẩm đến từ thương hiệu này, chi tiết về ba chiếc smartphone mới của công ty sẽ chỉ được tiết lộ vào sự kiện riêng được tổ chức vào ngày 3 tháng 3 tại Tây Ban Nha.

8. OPPO, ZTE và một vài nhà sản xuất khác.

Các nhà sản xuất khác như OPPO hay ZTE vẫn sẽ tham gia vào sự kiện diễn ra tại Tây Ban Nha, mặc dù sẽ không có nhiều thiết bị độc đáo được họ giới thiệu. Sẽ chỉ có một vài thiết bị giá rẻ, hoặc các sản phẩm tầm trung được những nhà sản xuất trên mang đến sự kiện lần này.

9. Thế hệ những chiếc smartwatch thứ hai.

Về mặt lý thuyết, có thể gọi đây là những chiếc đồng hồ thông minh thế hệ thứ ba. Tuy nhiên, hệ điều hành Android Wear mới được giới thiệu vào năm ngoái. Vì vậy, đây mới chỉ là thế hệ thứ hai của những chiếc smartwatch sử dụng nền tảng của Google.

Các nhà sản xuất khác chắc chắn sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều. Sự xuất hiện của những chiếc Apple Watch đang đe doạ thị trường đầy tiềm năng của họ. Người dùng muốn nhìn thấy những chiếc smartwatch có được thiết kế như của LG G Watch R hay Moto 360, nhưng vẫn đáp ứng được yếu tố pin lâu, độ phân giải màn hình cao hơn và khả năng tùy biến tốt hơn. Hi vọng rằng sẽ có ít nhất một sản phẩm như vậy được trình làng tại Tây Ban Nha trong vài ngày tới.

10. HTC One M9.

Chiếc smartphone cao cấp tiếp theo của HTC chắc chắn sẽ được giới thiệu tại triển lãm MWC năm nay. Với rất nhiều tin đồn trong thời gian gần đây, One M9 đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của người dùng, chí ít là ở mặt camera (sau những thay đổi mà công ty đã thực hiện trên dòng Desire của họ trong thời gian gần đây).

Ngoài ra, người dùng còn hi vọng về một thiết bị có thiết kế mới hơn, cao cấp hơn đi kèm với những tiêu chuẩn chống bụi, chống nước như các nhà sản xuất khác.

11. Sony Xperia Z4.

Sony đã giới thiệu chiếc Xperia Z2 tại MWC 2014, mặc dù khả năng là rất ít những chúng ta vẫn có thể mong chờ công ty sẽ mang chiếc Xperia Z4 đến triển lãm MWC 2015. Hiện tại, thông tin về chiếc smartphone mới nhất của Sony xuất hiện rất ít trên mạng Internet.

Hiện tại, chỉ có một vài tin đồn cho rằng Xperia Z4 được trang bị màn hình độ phân giải QHD, cải thiện khả năng hiển thị và cũng như tính năng quay video 4K của hãng, cùng với một thiết kế được họ làm mới.

Sony đang gặp rất nhiều khó khăn về tình hình kinh doanh trong thời gian gần đây. Vì vậy, họ cần phải thay đổi rất nhiều trên chiếc Xperia Z4 để có thể thu hút sự chú ý của người dùng.

12. Một chiếc Lumia cao cấp mới.

Năm ngoái, Microsoft đã ra mắt chiếc Lumia 830 như là một chiếc smartphone cao cấp với mức giá phải chăng. Hiện tại, Lumia 930 là chiếc điện thoại thông minh cao cấp nhất thuộc dòng Lumia. Sau khi giới thiệu một loạt các sản phẩm giá rẻ trong thời gian qua, có lẽ đã đến lúc để công ty tham gia vào thị trường thiết bị cao cấp.

Vì vậy, một chiếc Lumia 1030 với camera độ phân giải cực kỳ cao, lên đến 60 MP. Hay chiếc Lumia 940 với phần cứng mạnh mẽ là những gì mà người dùng muốn Microsoft mang đến sự kiện lần này.

13. Một thiết bị đeo được của Microsoft.

Đã có rất nhiều thông tin về việc Microsoft sẽ tham gia vào thị trường các thiết bị đeo được, mặc dù vẫn chưa rõ đây là một vòng tay theo dõi sức khoẻ hay là một thiết bị đồng hồ thông minh trên cổ tay.

Dù thế nào, đây vẫn là một tin vui đối với người dùng. Đặc biệt là những tin đồn rò rỉ còn tiết lộ những sản phẩm mới sẽ có khả năng hoạt động trên tất cả các nền tảng, từ iOS, Android cho đến Windows Phone.

Apple đã chuẩn bị kế hoạch để giới thiệu chiếc smartwatch của hãng ra thị trường. Vì vậy, MWC 2015 sẽ là thời điểm thích hợp để Microsoft chính thức bước chân vào thị trường thiết bị đeo được.

14. Sony Xperia Z4 Tablet.

Xperia Z2 Tablet được xem là một trong những thiết bị máy tính bảng Android tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, một vài hình ảnh về thiết bị kế nhiệm của Xperia Z2 Tablet bất ngờ xuất hiện trong ứng dụng Lounge của Sony.

Nhiều thông tin cho biết sản phẩm được trang bị màn hình độ phân giải 2K với độ mỏng còn ấn tượng hơn thế hệ trước, bên cạnh phần cứng mạnh mẽ và thời lượng pin vượt trội. Đây chắc hẳn là một thiết bị rất được trông đợi tại triển lãm MWC 2015.

15. Bộ xử lý Snapdragon 810.

Bên cạnh những thiết bị cao cấp, người dùng còn trông đợi hiệu suất hoạt động của bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 810. Đây được xem là bộ xử lý trên thiết bị di động cao cấp nhất hiện nay, với khả năng quay video 4K, tối ưu thời lượng pin. Qualcomm cho biết Snapdragon 810 là một cải tiến hoàn toàn khác so với các bộ xử lý Snapdragon 801 và Snapdragon 805 giới thiệu vào năm ngoái.

16. Những chiếc điện thoại Android sỡ hữu trên 5 GB bộ nhớ RAM.

Android 5.0 Lollipop hoạt động trên nền tảng 64-bits là một thay đổi đáng kể trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android. Hiện tại, các sản phẩm được trang bị 4 GB bộ nhớ RAM vẫn chưa xuất hiện trên thị trường nhưng Google cho biết cấu trúc 64-bits có khả năng hỗ trợ dung lượng còn lớn hơn thế.

Có thể sẽ không có bất kỳ chiếc smartphone nào sỡ hữu đến 5 GB bộ nhớ RAM trình làng tại sự kiện lần này. Nhưng MWC luôn là một triển lãm công nghệ thú vị, vì vậy người dùng có thể chờ đợi về một vài bất ngờ.

17. Những thay đổi thực sự.

Mỗi năm trôi qua, người dùng hi vọng về thế hệ các sản phẩm mới hơn, thiết kế tốt hơn cũng những công nghệ đột phá hơn. Vài năm trở lại đây, thị trường smartphone vẫn đạt tốc độ phát triển rất cao nhưng tính bất ngờ đang xuất hiện ngày một ít hơn trong thời gian gần đây.

Vì vậy, người dùng hi vọng về nhiều sự thay đổi thật sự trên những thiết bị cao cấp tại sự kiện lần này. Samsung đã sử dụng chất liệu kim loại trên các thiết bị của họ, HTC cũng thay đổi chất lượng camera và nhiều điểm mới trên dòng sản phẩm Desire của công ty. Trên hết, chúng ta có thể hị vọng về một xu hướng mới trên những chiếc smartphone trong tương lai. Và MWC 2015 có thể là thời điểm thích hợp để bắt đầu điều đó.