Giám đốc điều hành của Sony- Kazuo Hirai đã không tiết lộ chi tiết cụ thể về các robot, nhưng ông nói rằng việc này sẽ đề xuất mô hình kinh doanh mới, được tích hợp phần cứng và dịch vụ để cung cấp trải nghiệm hấp dẫn về mặt cảm xúc.

Sony đang nhập lại các robot trò chơi dành cho người tiêu dùng sau khi tăng cạnh tranh trong thị trường châu Á dẫn đến việc phải cắt giảm chi phí lớn trong năm 2006. Và hãng này còn cho ra mặt Aibo- mô hình một chú chó Robot thông minh nhân tạo.

Cùng với sự phổ biến như là một robot dành cho người tiêu dùng, các robot được sử dụng bởi các nhà nghiên cứu trong một số lĩnh vực khác, trong đó có một giải đấu bóng đá robot vào năm 2005.

Một thập kỷ sau đó, có vẻ như rất nhiều công ty công nghệ đang tìm cách để làm cho sự tương tác người- người máy trở nên ấm áp và càng tinh tế càng tốt.

Công ty viễn thông Nhật Bản Softbank đã tuyên bố về việc phát triển một loại cảm xúc đối với Robot Pepper của họ, trong khi Boston Dynamics trước đó đã công bố Spot Mini, một robot có cảm giác hài hước.

Cũng không ngạc nhiên khi Sony muốn trở lại cuộc chơi sau khi đã tiến những bước dài suốt một thập kỷ trước với những chú chó AIBO thông minh đã ra mắt người tiêu dùng.

Hirai cũng thông báo rằng thực tế ảo sẽ là một khu vực trong tương lai sẽ tạo nên tăng trưởng cho Sony.

Các hệ thống PlayStation VR sẽ được thiết lập để khởi động vào tháng 10. Sony tin rằng việc đặt các trạm này là để tận dụng lợi thế của công nghệ trong các lĩnh vực như giải trí và hình ảnh kỹ thuật số cũng như chơi game. Công ty cũng cho biết họ đang xem xét “khai thác mảnh đất VR như là một lĩnh vực kinh doanh mới".