Nhưng họ đã làm được tốt hơn thế.

Giống như sự nắm chặt của Intel trên thế giới PC, Qualcomm quyền lực nhất trong thế giới điện thoại thông minh. Trước thềm khởi động CES 2017, Qualcomm cũng đã xác nhận sẽ tiết lộ chi tiết thông số kỹ thuật của một con chip vi xử lý trung tâm mới - Snapdragon 835 - và đưa ra kế hoạch sẽ dùng nó để đẩy công nghệ điện thoại di động về phía trước trong năm 2017.

Công ty cho biết chip mới của họ dùng công nghệ 10nm, có hiệu suất cao hơn so với chip 14nm đã có trước đó của Qualcomm, nhưng lại có kích thước nhỏ hơn. Cùng với sự gia tăng hiệu suất lên 27%, các chip 835 cũng tiêu thụ ít điện năng hơn 25% so với các chip thế hệ trước (820/821).

Công suất lớn hơn luôn luôn được mong đợi, nhưng những loại cải tiến thực sự đã vượt ra ngoài giới hạn bình thường (Trải nghiệm Android mượt mà hơn với tải ứng dụng nhanh hơn), đó có thể là điều mà chúng ta sẽ thấy.

Dưới đây là 7 sự đổi mới công nghệ mà Snapdragon 835 sẽ mang đến và một lần nữa, bạn có thể trông đợi và vui mừng với những chiếc điện thoại thông minh thế hệ mới.

1. VR (Thực tế ảo) di động tốt hơn


Ảnh: LILI SAMS/MASHABLE

Điện thoại di động tiếp tục là cách dễ nhất cho người tiêu dùng chìm vào vào VR. Sự thành công của Samsung’s Gear VR và bước ngoặt đáng gờm của Google với nền tảng Daydream của nó cho thấy điện thoại VR di động sẽ trở nên lớn hơn bao giờ hết.

Nhưng mặc dù hoạt động tốt trên điện thoại di động như đã có, nhưng VR di động vẫn gặp phải một số thiếu sót nghiêm trọng trong quá trình cung cấp trải nghiệm thực tế ảo nhập vai giống như các đối thủ công nghệ cao về kính VR đã làm, như Oculus Rift và HTC Vive.

Với công nghệ 10-nanomet giúp thiết bị tăng 27% sức mạnh, chip 835 sẽ tăng cường thị giác và âm thanh cho điện thoại di động VR hơn bao giờ hết. Tỷ lệ làm mới nhanh hơn và độ trễ thấp hơn có nghĩa là trải nghiẹm sẽ mượt mà hơn và ít bị nhiễu sóng hơn.

Chưa kể, điện thoại với chip 835 sẽ có "Daydream sẵn sàng" để bước vào VR.

2. Cải thiện hình ảnh và video


Ảnh: LILI SAMS/MASHABLE

Điện thoại Android thực sự đạt được một bước tiến mới trong trò chơi máy ảnh của họ. Thực tế mỗi smartphone hàng đầu đều có khả năng sản xuất hình ảnh tuyệt vời trong hầu hết các điều kiện ánh sáng.

Một vài điều chip 835 sẽ mang lại: tích hợp bộ xử lý tín hiệu hình ảnh, camera của máy sẽ zoom mịn màng hơn, lấy nét tự động nhanh hơn và chụp ảnh với màu sắc chân thực hơn.

Con chip này tăng chất lượng chống rung điện tử khi quay video, hỗ trợ xem video 4K.

Thêm vào đó, Qualcomm hứa hẹn công nghệ mã hóa tốt hơn có thể làm giảm kích thước tập tin lên đến 30%. Nhỏ hơn 4K kích thước file video cho những người có ít dung lượng lưu trữ.

3. Máy ảnh kép trên mỗi điện thoại


Ảnh: STAN SCHROEDER/MASHABLE

Chúng ta đã được thưởng thức điều tuyệt vời của điện thoại với máy ảnh kép đầu tiên vào năm 2016 (iPhone 7 Plus, LG G5, Huawei P9). Với chip 835, hỗ trợ dual-camera sẽ được ứng dụng ngay. Vì vậy bất kỳ nhà sản xuất thiết bị nào cũng có thể dễ dàng kết hợp hai ống kính máy ảnh.

Các nhà sản xuất điện thoại sẽ có thể lựa chọn cách sử dụng các thiết lập dual-camera. Nó có thể như trên Huawei P9 - một trong những máy ảnh sẽ chụp một bức ảnh màu và máy ảnh khác có một bức ảnh đen trắng, sau đó là bộ xử lý và phần mềm gộp hai vào một bức ảnh độ phân giải cao nhất. Hoặc họ sẽ có thể chọn một hệ thống gần gũi hơn với iPhone 7 Plus , nơi một máy ảnh là một ống kính góc rộng và khác là một "tele" ống kính zoom quang sắc nét hơn.

Cho đến bây giờ, một máy ảnh đơn ở phía sau được coi là chuẩn mực. Nhưng thêm một bước tiến nữa, hai máy ảnh sẽ được coi là tiêu chuẩn.

4. Tuổi thọ pin dài hơn


Ảnh: RAYMOND WONG/MASHABLE

Chúng ta đều muốn tuổi thọ của pin nhiều hơn và Qualcomm đưa điều đó vào các cấp của chip vi xử lý. Chip 835 hứa hẹn sẽ tăng lên đến hơn 2,5 giờ của pin như là kết quả của chip vật lý tiêu thụ ít điện năng hơn - giảm 50% điện từ Snapdragon 801 vào năm 2014. Ước tính cải tiến của hãng sản xuất chip sẽ đạt được kết quả cao cho các hoạt động khác nhau. Bao gồm hơn một ngày nói chuyện suốt thời gian, qua năm ngày phát âm nhạc, hơn 11 giờ xem video 4K, hơn bảy giờ quay video 4K streaming, hơn ba giờ quay video 4K liên tục, và hơn hai giờ chơi game VR trên điện thoại di động liên tục.

Hơn nữa, điện thoại được trang bị chip mới sẽ hỗ trợ sạc nhanh 4.0, mới nhất trong công nghệ sạc nhanh. Với Quick Charge 4.0, người dùng có thể nhận được thêm 5 giờ của pin với 5 phút sạc.

5. Bảo mật tốt hơn


Ảnh: BRITTANY HERBERT/MASHABLE

Cảm biến dấu vân tay đã được chứng minh là không thể thiếu cho khóa điện thoại của chúng tôi, nhưng họ vẫn có thể làm cho nó được an toàn hơn. Qualcomm muốn bảo đảm an ninh cho các cấp độ tiếp theo với chíp 835 bằng cách sử dụng một số cảm biến sinh trắc học để bảo vệ dữ liệu của bạn.

Cùng với một bộ cảm biến dấu vân tay, một máy quét mống mắt và ghi giọng nói có thể được sử dụng như một hình thức xác thực thứ cấp. Có thể bạn đã biết đến hai yếu tố đó như là giải pháp xác thực có sẵn cho các dịch vụ trực tuyến ... nhưng với cảm biến sinh trắc học trên điện thoại của bạn.

Có một bài báo gần đây cho biết đã có một đứa trẻ đã sử dụng vân tay mẹ mình lúc đang ngủ để mua đồ chơi Pokémon qua các ứng dụng của Amazon trị giá $250. Chính vì thế chúng tôi cho rằng tăng gấp đôi hoặc gấp ba an ninh sinh trắc học là một điều tốt.

6. Kết nối thậm chí còn nhanh hơn


Ảnh: WALTER GEIERSPERGER/CORBIS

Bạn có nghĩ rằng việc bổ sung Wi-fi 802.11ac và tăng lên đến 600MBps (lý thuyết) trên LTE là hoang tưởng? Vâng, chúng ta có tin này cho bạn tăng tốc độ bất ngờ hơn.

Chíp 835 đi kèm với một modem LTE X16 Gigabit-class tích hợp. Đọc lại một lần nữa: Kết nối không dây tốc độ Gigabit. Mặc dù chỉ có một vài mạng gigabit LTE sẽ đi trực tiếp vào năm 2017, chíp 835 mở đường hướng tới mạng 5G.

7. HDR ... trên điện thoại của bạn


Ảnh: YOUTUBE

Nếu bạn đã đi mua một chiếc TV mới, bạn đã có thể nghe về thuật ngữ "HDR". HDR, viết tắt của High Dynamic Range ((tạm dịch là dải tương phản động mở rộng), là một định dạng video mới hiển thị nội dung hỗ trợ -HDR với một gam màu rộng hơn.

Không giống như 4K, mà chỉ là thích đáng khi bạn di chuyển đến một màn hình lớn hơn bạn mới có thể nhìn thấy những lợi ích của HDR ngay lập tức với nội dung hiển thị dải động lớn hơn, nổi bật, sáng hơn và rõ nét hơn.

Tất nhiên, vì HDR là một định dạng phụ thuộc vào cả phần cứng và phần mềm, các nhà sản xuất điện thoại sẽ cần phải lựa chọn HDR-sẵn sàng hiển thị để khoe khoang về gam màu rộng hơn.