Cập nhật ngày 07/02/2018 - 15:54:37

           

Tầm quan trọng của việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng

- Trong thời đại mà tiếng nói của khách hàng ngày càng có giá trị thì việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng đóng vai trò cực kì quan trọng.

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm giúp tăng doanh thu

Nói đến cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng chính là nghĩ ngay đến lợi ích dễ dàng nhận thấy nhất đó là tăng khả năng và hiệu quả đầu tư. Theo thống kê, những webstie bán lẻ sử dụng chiến lược cá nhân hóa đã có doanh số trung bình cao hơn 19% so với các website thường. 

Tăng doanh thu nhờ hình thức cá nhân hóa là một trong những thực tế dễ thất nhất. Với sự tiếp thị dựa trên từng đặc điểm mang tính cá nhân của khách hàng đã giúp khách hàng tìm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách tự nhiên nhất.

Tăng cường khả năng thu hút khách hàng tiềm năng

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng đóng vai trò cực kì quan trọng đối việc việc tăng khả năng thu hút đối với khách hàng tiềm năng. Trong thời đại mà Internet và mạng xã hội đang ngày càng phát triển, khách hàng đang từng giờ, từng ngày tiếp cận với nhiều thông tin khác nhau.

Do vậy, những thông tin mang tính cá nhân hóa, những hình thức tiếp thị hướng đến sự cá nhân hóa sẽ giúp mang thông điệp marketing đến với khách hàng nhanh chóng, dễ dàng và tự nguyện hơn. Điều này giúp tăng khả năng thu hút lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời đây là một trong những giải pháp để mở rộng quy mô, phạm vi tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ.

Tăng mức độ hài lòng của khách hàng

Việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng còn là hình thức giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Theo thống kê có đến 64% số khách hàng hài lòng với những thông tin mua sắm mang tính chất cá nhân hóa. Đặc biệt, có đến 69% sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân để nhận được gợi ý sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất.

Sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng đối với hình thức cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm chính là một trong những động lực giúp mang đến thành công và giá trị thực. 

Theo đó ngày nay, trải nghiệm mua sắm mang tính cá nhân hóa ngoài đời thực không còn đơn giản là khách hàng đến tham gia sự kiện, hội thảo để nghe người bán giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Bởi thường họ đã tìm hiểu kỹ lưỡng trước đó qua mạng Internet. Lúc này, họ đến với trải nghiệm mua sắm bằng sự chủ động, thông qua thông tin từ website cùng những trải nghiệm, tương tác mang tính cá nhân hóa dựa trên những giải đáp, tư vấn của tư vấn viên thông qua hệ thống website hoặc số điện thoại của người bán.

"Giữ chân" khách hàng

Hình thức cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng còn là một trong những động lực giúp tạo được sự trung thành. Khi mà sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu, yêu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng, chắc chắn rằng khách hàng sẽ tin tưởng lựa chọn. 

Đặc biệt hơn, cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm sẽ giúp giữ chân của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả nhất. So với các hình thức tiếp thị truyền thống thì việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm giúp khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp với tỉ lệ cao.

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng chính là một trong những hình thức tiếp thị mang đến sự riêng tư, thoải mái và đến với khách hàng tự nhiên. Song để cách tiếp thị này thành công thì bạn đừng nên quá lạm dụng. Bởi sự lạm dụng quá đà, ở một khía cạnh nào đó chính là bạn đang theo dõi, xâm phạm đời tư khách hàng và dễ khiến họ cảm thấy bị thiếu tôn trọng./.

Thu Thảo
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan