Cần thể hiện ngắn gọn

Các nhà đầu tư luôn muốn nghe những điều ngắn gọn và súc tích. Do đó bạn nên thể hiện những gì mà mình muốn nói trong khoảng từ 2 đến 3 câu. Bởi vì những nhà đầu tư thường rất bận rộn và không có quá nhiều thời gian dành cho bạn. Đặc biệt hơn, khi bạn trình bày có dài dòng sẽ khiến cho người khác cảm thấy nhàm chán và không tìm ra được mấu chốt vấn đề mà bạn mong muốn.

Nếu trong một buổi networking mà bạn có thể gặp được đối tượng của mình thì tốt hơn hết bạn cần đặt mình vào vị trí của họ. Mỗi ngày, họ thường phải tiếp xúc với khoảng từ 10 đến 20 hay 30 pitch khác nhau. Chính vì thế hãy gây ấn tượng bằng cách thấu hiểu và trân trọng thời gian quý giá của họ, chỉ trình bày trong khoảng thời gian tối đa là 5 phút và nhường lại cho những người sau. Điều này sẽ giúp cho các nhà đầu cảm thấy thoải mái và đỡ mệt mỏi hơn. Hơn thế giúp bạn tạo được thiện cảm với họ.

Xác định được vấn đề

Với bất kì một ý tưởng kinh doanh nào thì điều quan trọng và cốt lõi nhất đó chính là mang đến những giải pháp tối ưu nhằm giải quyết một vấn đề, khó khăn nào đó của một đối tượng. Chính vì thế bạn tuyệt đối không được quên thuyết phục và trình bày với các nhà đầu tư về thực trạng các vấn đề mà bên ngoài nhiều người đã gặp phải. Việc trình bày cụ thể như thế sẽ giúp các nhà đầu tư có thể hình dung được vấn đề mà bạn giải quyết. Nếu không thì những giải pháp bạn mang đến sẽ không được đánh giá cao.

Cách thức giải quyết vấn đề

Hầu hết những nhà đầu tư đều mong muốn nhận được những cách thức giải quyết vấn đề của bạn. Hãy trình bày và mô tả một cách cụ thể cách thức mà bạn sẽ tiếp cận thị trường mà bạn nên nhắm tới. Đồng thời, bạn cần thể hiện được vì sao người tiêu dùng lại nên chọn sản phẩm của bạn cũng như sản phẩm của bạn sẽ mang đến những lợi ích gì cho người sử dụng.

Chứng minh được vì sao bạn sẽ mang đến thành công với ý tưởng của mình

Bạn cần phải nhớ rằng, cùng một ý tưởng và sản phẩm thế nhưng lại có người thành công và kẻ thất bại. Điều này cho thấy rằng kinh doanh là việc tạo sự khác biệt giữa người với người chứ không phải nằm hoàn toàn ở sản phẩm và ý tưởng. Bởi vì sẽ có người thông thạo về sản phẩm của bạn, biết đâu được họ sẽ làm tốt hơn và đạt được những thành công nhất định.

Do đó, bạn cần tìm cách chứng minh cho các nhà đầu tư biết vì sao bạn sẽ khác biệt và tạo nên thành công cho dòng sản phẩm mà mình mang đến cho người tiêu dùng. Đồng thời bạn cũng đừng quên cho họ biết là bạn đã bắt tay vào làm các sản phẩm của mình và đã đạt được một kết quả nhất định nào đó. Điều này giúp bạn tạo được lòng tin với các nhà đầu tư. Niềm tin chính là điều rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn nhận được những gì mà mình mong muốn.

Trên đây là 4 bí kíp giúp bạn có thể elevator pitch thành công. Điều quan trọng hơn đó chính là phải thật bình tĩnh, tự tin và thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết của mình với những gì mình đang trình bày. Hãy đành nhiều thời gian chuẩn bị và đầu tư, như thế bạn sẽ dễ dàng tạo được thiện cảm với các nhà đầu tư.