Khi thực sự cảm thấy cần thiết

Chưa thực sự cần, nhưng bạn vẫn giữ vững lập trường muốn kêu gọi vốn đầu tư. Nếu có đủ may mắn, sẽ không khó để nhận được lời đề nghị rót vốn, ngược lại phải tự thân vận động mà tìm đến các quỹ đầu tư không mấy an toàn hay những nhà đầu tư. Đối với cả hai trường hợp nêu trên, bạn vẫn phải cố gắng để thuyết phục các nhà đầu tư về những việc bạn sẽ làm khi có khoản tiền đầu tư đó, và mức độ khả thi đi kèm.

Khi khoản đầu tư đó giúp doanh nghiệp phát triển

Trong trường hợp không quan tâm đến vấn đề hợp pháp cũng như đạo đức trong kinh doanh, doanh nghiệp bạn vẫn có thể thuyết phục thành công các nhà đầu tư bỏ vốn ra. Vậy thì bạn dự định sẽ có kế hoạch cụ thể gì với chúng hay không? Nghĩ xem mình sẽ đầu tư số tiền đó vào việc gì không khó mà cũng chẳng dễ, bởi ngay từ thuở đầu bạn đã không có khái niệm rằng số tiền đó mang về cũng chẳng giúp gì cho sự phát triển của công ty bạn. Và hãy ghi nhớ bạn buộc phải chấp thuận mọi điều khoản cũng như bất kì các chi phí liên quan để sở hữu số vốn đầu tư đó.

Hơn nữa, khi doanh nghiệp không có khả năng để thuyết phục các nhà đầu tư nhằm kêu gọi họ bỏ vốn thì đó cũng không phải lúc để bạn tiến hành bước gọi vốn. Vì sao ư? Bởi thời gian bỏ ra cho hành động này không phải là ít cũng như bạn sẽ để lại ấn tượng không mấy đẹp cho chính doanh nghiệp cũng như những nhà đồng sáng lập.

Thế cho nên câu trả lời cho câu hỏi các doanh nghiệp đang trong giai đoạn khởi nghiệp nên gọi vốn khi nào là lí tưởng nhất thì thông thường mà nói doanh nghiệp cần gọi đầu tư khi thực sự cần đầu tư khoản tiền đó vào việc nâng cấp hay sửa chữa cũng như mua hàng mới các thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ cho công việc kinh doanh làm ăn. Bởi nhu cầu dùng tiền vào khoản này rất lớn và không phải ai cũng có thể tích trữ một số tiền lớn như vậy. Mặt khác, khoản đầu tư như vậy luôn được các chủ doanh nghiệp cân nhắc trước sau vì nó đi kèm với nhiều lợi ích đặc biệt to lớn đóng góp cho sự phát triển của công ty.

Đối với các công ty mới thành lập, việc kêu gọi vốn đầu tư được xác định đặc trưng hơn rất nhiều. Thông thường đa phần các doanh nghiệp sẽ tiến hành gọi vốn theo ba giai đoạn chính. Giai đoạn một là khi doanh nghiệp cần tiền để xây dựng sản phẩm và mong muốn tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Giai đoạn kế tiếp nhằm gây dựng công ty ngoài đời thực. Giai đoạn cuối là khi doanh nghiệp dần đạt được các mục tiêu ban đầu đề ra và gọi vốn nhằm thúc đẩy sự phát triển của cả doanh nghiệp.

Quả thật, gọi vốn đầu tư là việc làm không hề dễ dàng. Vì thế cần cân nhắc, xem xét nhiều yếu tố trước khi tiến hành, nhằm hướng đến kết quả thành công như mong đợi. Từ đó, công ty có thể phát triển theo đúng như kế hoạch phát triển mà ban đầu đã đề ra.