Loại bỏ tính bừa bộn trong trình tự công việc

Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên

Điều quan trọng để bạn tận dụng tốt thời gian của mình là cần vạch ra được những gì mình sẽ làm trong hôm nay, và cái nào được ưu tiên làm trước. Nếu bạn bừa bộn trong trình tự, deadline trước mặt không chịu làm nhưng lại làm một thứ khác thì bạn sẽ thấy thời gian mình tự nhiên biến mất. Hạn nộp sắp tới nhưng mình chưa có chữ nào, lại lo sợ và cuống cuồng. Điều này không tốt chút nào, bạn không thể hoàn thành công việc tốt hơn nhưng mà cũng cảm thấy thời gian không đủ.

Loại bỏ thời gian online mạng xã hội không có ích

Nhắc lại một lần nữa là thời gian online không có ích. Bởi nhiều người sử dụng mạng xã hội để kinh doanh, tiền tạo ra tiền và đó là công việc của họ. Còn nếu bạn chỉ lướt facebook, instagram một cách sáo rỗng để thời gian trôi qua vô ích thì đừng hỏi tại sao mình lại không có thời gian. Quản trị thời gian chuyên nghiệp là biết cách loại bỏ những khoảng thời gian đó. Thay vì 5 giờ mỗi ngày, bây giờ bạn chỉ cần check công việc và giải trí một lát thôi thì quỹ thời gian có ích tăng lên. Vậy là bạn lại có thêm thời gian cho công việc và những dự định của mình.

Đừng chỉ chăm chăm vào ngủ nướng

Đừng mãi ngủ nướng, dậy là làm điều mình muốn

Khi bạn đang chìm vào giấc ngủ và mơ đến những điều mình muốn, thì người khác chọn thức dậy để biến chúng thành hiện thực. Đừng thức quá khuya để rồi dậy muộn, hiệu suất công việc sẽ giảm đấy. Buổi tối là khoảng thời gian tuy yên tĩnh nhưng não bạn đã quá mệt cho một ngày hoạt động, đồng thời nhiều cám dỗ khiến bạn không hoàn thành công việc được. Nếu thức dậy sớm, một ngày sẽ dài ra, bạn làm được nhiều điều hơn. Cùng có một ngày như nhau, người dậy lúc 5h sáng hẳn là có nhiều thời gian hơn người dậy vào lúc 10h đúng không.

Loại bỏ những khoảng thời gian trống rỗng

Trong cuộc sống, những khoảng thời gian trống luôn luôn có. Không tính đến những lúc chúng ta quá mệt và lựa chọn nghỉ ngơi, mà những lúc bạn không làm gì, ngồi lo sợ cho công việc chưa hoàn thành. Bạn ngại bắt đầu bởi công việc quá nhiều, bạn thả thời gian trôi, rồi đến khi gấp rút, bạn lại cảm thấy “ôi, ước gì mình có thêm thời gian”. Bạn đang không quản trị tốt thời gian của mình đó. Người làm tốt luôn cảm thấy mình có thời gian, số còn lại luôn thấy mình bận rộn nhưng khối công việc mình đã hoàn thành lại không có bao nhiêu. Có một mẹo tôi muốn chia sẻ cho các bạn là trong khoảng thời gian trống đó, những thứ bạn có thể hoàn thành được, hãy làm ngay. Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể photo bản tài liệu, hay gửi đi một email,... điều đó cũng giúp bạn có thêm thời gian đấy.

Những tật xấu khó bỏ sẽ khiến cho mình luôn cảm thấy thiếu thời gian. Học cách quản trị thời gian chuyên nghiệp để đạt hiệu quả công việc tốt nhất, và quan trọng nhất là làm cho quỹ thời gian ý nghĩa hơn cho những hoạt động mình yêu thích. Mong rằng những tip nhỏ trên đây sẽ giúp bạn có thêm thời gian cho một ngày nhé.