Một đội ngũ chuyên nghiệp làm nên một startup thành công


1. Xây dựng niềm tin tưởng với nhau

Có lẽ sự tin tưởng chính là yếu tố quan trọng nhất để làm nên một đội ngũ startup chuyên nghiệp. Bởi nếu không tin tưởng nhau, luôn hoài nghi nhau thì sẽ không thể kết hợp được việc gì cả. Trước tiên, chính bạn phải giữ chứ tín và có trách nhiệm khiến mọi người trong team tin tưởng mình, lúc đó bạn mới có thể yêu cầu sự tin tưởng của mọi người trong team.

Sự tin tưởng chính là cốt lõi của sự việc, có sự bền bỉ, khắng khít mới có thể làm nên chuyện.

2. Có sự giao tiếp, khăng khít với nhau

Trong một team với nhau, mọi người phải sự giao tiếp cũng như thân thiết với nhau. Hãy luôn giao tiếp thường ngày với nhau, có thể không gặp mặt trực tiếp thì nên thường xuyên nhắn tin với nhau, trao đổi về công việc, cuộc sống. Đừng quên cùng nhau tham gia những hoạt động vui chơi, tạo thêm sự thân thiết và khăng khít cho mối quan hệ giữa các thành viên, như vậy độ tin tưởng cũng sẽ được tăng thêm.

Hãy tạo thêm sự thân thiết giữa các thành viên với nhau


3. Tạo nên môi trường làm việc lành mạnh

Là một nhà lãnh đạo, đừng để nhân viên của mình mỗi buổi sáng phải đi làm trong trạng thái chán chường và mệt mỏi. Thay vào đó, bạn hãy tạo ra môi trường lành mạnh, truyền cảm hứng khiến mỗi ngày đi làm đều là một ngày tràn đầy năng lượng đối với nhân viên.

Một môi trường thoáng đãng, thoải mái được bố trí đẹp mắt, dễ dàng cho nhân viên trao đổi công việc, nói chuyện sẽ tăng thêm hứng khởi của nhân viên đối với công việc. Đừng quên khuyến khích nhân viên có chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo sức khoẻ và đừng bao giờ làm việc quá sức.

4. Tận dụng thế mạnh của từng cá nhân

Hãy luôn tin rằng từng cá nhân trong team của bạn đều rất tài năng và ai cũng có thế mạnh riêng của mình. Công việc của bạn là tìm ra thế mạnh đó và phát triển nó hết sức có thể để giúp cho công việc luôn được diễn ra thuận lợi.

Đừng bao giờ bỏ lỡ một viên ngọc quý nào trong team bạn

Và cũng đừng quên là hãy đề cao vai trò của mỗi cá nhân, hãy luôn tôn trọng ý kiến của những người trong team. Trước khi đưa ra quyết định nào đó, hãy hỏi ý kiến từ thành viên khác ở trong team. Tất nhiên dưới vai trò là quản lý, người đưa ra quyết định cuối cùng là bạn. Nhưng việc hỏi về quan điểm của những thành viên còn lại thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với họ.

5. Giữ vững khả năng kiểm soát

Nhiệm vụ của một quản lý là giữ cân bằng và tiến độ làm việc của cả team. Tuy nhiên khi thực hiện một dự án, có rất nhiều chuyện xảy ra như độ khả thi của dự án, sự bất đồng trong ý tưởng của các thành viên,.. Nếu bạn không phát huy hết năng lực của một người chỉ huy, có thể bạn sẽ được cả nhóm mình đi xuống. Vì thế, bạn luôn phải cố gắng giữ vững mọi thứ trong tầm kiểm soát của bạn, cân bằng mọi việc, điều hành nhóm để mọi người có thể đi theo đúng hướng và tìm ra được phương án tốt nhất cho công việc.

Trên đây chính là 5 bí kíp để có được một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp startup. Hãy luôn nhớ rằng startup muốn thành công thì không chỉ là công sức của một người mà là cả một team gộp lại. Chúc bạn may mắn.