Trường THCS Hồ Tông Thốc mang tên vị trạng nguyên đã đặt tên nước là Việt Nam

Trường THCS Hồ Tông Thốc mang tên vị trạng nguyên Hồ Tông Thốc (1324 – 1404) – người đặt tên cho nước ta là Việt Nam và người mở đầu cho nền khoa bảng ở Nghệ An. Kể từ khi thành lập với nhiều khó khăn, nhà trường đã từng bước cố gắng xây dựng, tạo lập nhiều thành thích đáng tự hào. Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, ngôi trường có những sự vươn mình mạnh mẽ, xứng đáng khi mang tên vị anh hùng xứ Nghệ.

Ông Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng trườngTHCS Hồ Tông Thốc

Trong công tác đào tạo những năm qua, nhà trường tập trung các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong đó chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, giáo dục truyền thống yêu nước, tôn sư trọng đạo.... thông qua nhiều hoạt động như ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa, chuyên đề, câu lạc bộ khoa học… thu hút đông đảo học sinh tham gia. Năm học 2018-2019, trường xếp thứ 3/33 trường trong toàn huyện với nhiều giải thưởng học sinh giỏi cấp huyện tỉnh. Chất lượng giáo dục toàn diện được khẳng định với hơn 95% học sinh đạt tỉ lệ học lực từ trung bình trở lên, trong đó khá giỏi chiếm hơn 50%.

Trong nhiều năm qua nhà trường tập trung các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Bên cạnh công tác đào tạo học sinh, trường cũng chú trọng đầu tư xây mới, tu sửa, bổ sung, mua sắm các hạng mục CSVC, trang thiết bị dạy học với tổng số tiền lên tới 4,5 tỷ đồng từ ngân sách địa phương, vận động tài trợ và ngân sách thường xuyên của nhà trường. Hiện nay, CSVC trường khá khang trang hiện đại có đầy đủ hệ thống phòng học thực hành các bộ môn, một phòng Lab được trang thiết bị nghe nhìn hỗ trợ tốt cho việc học Tiếng Anh, một khuôn viên “Thư viện xanh” với nhiều đầu sách hay, hệ thống sân chơi bãi tập với tổng diện tích lên tới gần 5000 m2 đáp ứng tốt nhu cầu nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên lẫn học sinh.

Thư viện xanh với nhiều đầu sách phong phú của THCS Hồ Tông Thốc

Trong năm học 2018-2019 đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT Nghệ An về thẩm định và công nhận trường THCS Hồ Tông Thốc đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục Cấp độ 2 đồng thời trình CT UBND tỉnh Nghệ An công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 1 (theo thông tư 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018). Ngày 28 tháng 8 năm 2019 Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 3394/QĐ.UBND công nhận trường THCS Hồ Tông Thốc đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 1 từ năm học 2018-2019. Với những nỗ lực và những thành tích đã đạt được của nhà trường trong thời gian qua, năm 2018 trường THCS Hồ Tông Thốc vinh dự được chủ tịch UBND huyện Yên Thành ký quyết định công nhận đơn vị văn hóa. Năm học 2018-2019 trường vinh dự được chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Và nhân dịp kỉ niệm 50 năm ngày thành lập, trường THCS Hồ Tông Thốc vinh dự được đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia từ năm 2019.

Việc đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia càng tiếp thêm niềm tin, sự tự hào cho tập thể thầy cô, học sinh của nhà trường

Buỗi lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường là ngày hội của các thế hệ thầy – trò, là dịp để các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh của trường được gặp gỡ giao lưu, ôn lại những kỷ niệm của một thời để nhớ; trao đổi, chia sẻ những tâm tư tình cảm. Để buổi lễ kỷ niệm thành lập trường và đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia thành công, ban lãnh đạo nhà trường cũng đã tích cực kêu gọi sự ủng hộ bằng vật chất, tinh thần, tư liệu, hiện vật… của các tổ chức, cá nhân, thầy cô và các thế hệ học sinh.

Với buổi lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường, việc đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia càng tiếp thêm niềm tin, sự tự hào và là động lực cho tập thể thầy cô, học sinh của nhà trường không ngừng cố gắng, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng dựng trường THCS Hồ Tông Thốc ngày càng phát triển, đáp lại sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, các bậc cha mẹ học sinh, giữ vững danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.