Đặc biệt ấn tượng là thương hiệu STDA – Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản, thuộc Cen Group. Với tổng số giao dịch thành công năm 2013 đạt 1500 giao dịch, chiếm khoảng 30% thị phần Miền bắc, và ước tính 4000 giao dịch năm 2014. Mới đây, Cen Group đã đưa ra mục tiêu 10.000 giao dịch trong năm 2015. Và chương trình tuyển dụng thêm 1000 nhân sự trong 3 tháng cuối năm của Cen Group là bước đi nhằm hiện thực hóa mục tiêu này.

Để tìm hiểu rõ hơn về những mục tiêu và bước đi đầy tham vọng này, chúng tôi có cuộc trò truyện cùng ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch tập đoàn Cen Group.

Thưa ông, việc Cen Group mới đây đưa ra mục tiêu 10.000 giao dịch trong năm 2015 đã gây “sốc” cho cộng đồng các nhà phân phối và môi giới BĐS trong nước. Vậy căn cứ nào để Cen Group đưa ra mục tiêu lớn như vậy, trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn như hiện nay?

Ông Phạm Thanh Hưng: Sau hơn 12 năm tập trung chuyên sâu vào lĩnh vực dịch vụ BĐS, với dịch vụ cốt lõi là hệ thống phân phối, tiếp thị sản phẩm dự án, Cen Group đã tích lũy được những bí quyết, kinh nghiệm về kinh doanh BĐS và điều hành hệ thống phân phối ở tầm chuyên nghiệp cao. Hiện nay, Cen Group đang làm việc với các đối tác là các chủ đầu tư hàng đầu trong nước và khu vực, như Vinhomes, Mipec, Khang Điền, Hải Phát, Handico.., và Gamuda, Berjaya, Capitaland... và nhiều thương hiệu lớn khác, với hàng chục dự án và hàng chục ngàn sản phẩm trong giỏ hàng hóa của hệ thống STDA. Như vậy, về nguồn hàng tốt – yếu tố quan trọng nhất để thành công của chúng tôi, là không thiếu.

Bên cạnh đó, sức tiêu thụ của thị trường đã được cải thiện đáng kể trong năm qua, lượng giao dịch đã tăng hơn hai lần so với năm trước, và dự báo là sẽ tiếp tục tăng trong năm tới, do nhu cầu nhà ở của người dân còn đang ở mức rất cao. Vì vậy, mục tiêu 10.000 đơn vị sản phẩm được giao dịch thành công của chúng tôi đặt ra là hoàn toàn khả thi, và chúng tôi đang chuẩn bị trước để đón đầu thị trường.

Được biết, Cen Group đang có chương trình 1000 cơ hội việc làm trong nghề BĐS, xin ông có thể cho biết rõ hơn về chương trình này?

Đây là một chương trình chia sẻ, trao đổi về cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực BĐS, kết hợp tuyển dụng nhân sự cho hệ thống STDA và các đơn vị thành viên của Cen Group. Chương trình sẽ kéo dài trong 3 tháng, với hai sự kiện tiêu điểm là ngày hội tuyển dụng và hội thảo nghề nghiệp, được tổ chức tại TP.HCM vào đầu tháng 11 và tại Hà Nội vào cuối tháng. Mục tiêu của chúng tôi là bổ sung thêm lực lượng nhân sự lớn để giải quyết lượng hàng hiện sẵn có trong giỏ hàng hóa, và chuẩn bị tiền đề cho mục tiêu kinh doanh vào năm 2015. Việc tuyển dụng sẽ được tiến hành bài bản, kỹ lưỡng theo nhiều vòng, và đồng thời, những buổi hội thảo chia sẻ, trao đổi về nghề nghiệp cũng sẽ được tổ chức nhằm trang bị thêm những thông tin, kiến thức nghề nghiệp cho ứng viên để có sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Những yếu tố nào là ưu thế nổi bật trong việc thu hút nhân sự trong ngành đến với Cen Group, thưa ông?

Đối với người đi làm, nỗi lo nhất là... không có việc làm. Như trên đã nói, riêng trong giỏ hàng hóa của STDA hiện chúng tôi có hàng chục ngàn đơn vị sản phẩm để bán, đều từ những sản phẩm “hot” của các chủ đầu tư có tên tuổi, tức là rất dễ tiêu thụ; Cùng với đó là các đơn vị kinh doanh và dịch vụ khác như của CENVALUE - thẩm định giá, RSM - truyền thông tiếp thị, CENPlus dịch vụ gia tăng giá trị BĐS, thiết kế hoàn thiện nội thất, hay CEN MB – hỗ trợ tài chính, tín dụng cho người mua nhà, rồi công ty quản lý khai thác, cho thuê BĐS... và tất cả đều cần lượng nhân sự rất lớn.

Để đảm bảo sự tăng trưởng bền vững, chúng tôi quan tâm đồng thời tới việc tăng trưởng doanh số, và việc tăng trưởng nhân sự cả về lượng và chất. Hiện nay Cen Group đang có khoảng 1500 nhân sự làm việc chính thức, tất cả đều đang được hưởng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và nhiều động lực nhất. Thu nhập cao, xứng đáng với công sức, cơ hội thăng tiến trên con đường công danh là yếu tố hấp dẫn bất kỳ một người trẻ tuổi nào có tham vọng. Ở Cen Group, chúng tôi luôn coi “phép chia” là quan trọng nhất trong việc tạo động lực làm việc.

Thêm vào đó, cơ hội được đào tạo trong và ngoài nước, học hỏi và trưởng thành từ thực tiễn trong môi trường làm việc chuyên nghiệp là những yếu tố không phải ở đâu cũng có được. Ngân sách đào tạo, tham quan học tập của chúng tôi mỗi năm hiện cũng lên tới hàng tỷ đồng, và được tổ chức thường xuyên hàng tháng, với những chuyên gia, diễn giả hàng đầu trong và ngoài nước. Cũng phải kể tới văn hóa “làm hết sức, chơi hết mình” vốn nổi tiếng lâu nay của Cen Group cũng khiến nhiều bạn trẻ thèm muốn được hòa mình trong đó.

Việc tuyển dụng nhiều, ồ ạt như vậy liệu có giữ chân được nhân sự làm việc lâu năm không thưa ông?

Đây là một vấn đề mà chúng tôi đặc biệt quan tâm, vì việc giữ chân được các nhân sự tốt là một vũ khí cạnh tranh của doanh nghiệp, không những đảm bảo công việc được triển khai một cách chủ động, suôn sẻ, mà còn tiết kiệm chi phí tuyển dụng, đào tạo. Vì vậy, chúng tôi xây dựng hẳn một hệ thống để đánh giá, ghi nhận sự cống hiến của nhân viên trên nhiều góc độ, như hiệu quả công việc, sự trung thành, tầm ảnh hưởng, và rất nhiều đóng góp khác kể cả trực tiếp ở vị trí công việc của mình và gián tiếp ở các hoạt động khác của công ty. Chúng tôi có 3 hệ thống thẻ CEN Priority với 3 mức Bạc, Vàng, và Kim cương cùng với rất nhiều ưu đãi kèm theo để đánh giá và ghi nhận.

Tiếp theo, các cơ hội thăng tiến là luôn mở, và công bằng với tất cả mọi người. Việc xây dựng một kế hoạch công việc trong ngắn hạn, và một lộ trình công danh trong dài hạn của mỗi cá nhân ở Cen Group đều có nhiều cơ hội trở thành hiện thực.

Xin cám ơn ông về những thông tin rất cụ thể và thú vị này!

Để biết thông tin chi tiết về chương trình “1000 cơ hội làm giàu cùng nghề bất động sản” tại Cen Group, những ưu đãi cụ thể cho từng vị trí ứng tuyển, ứng viên vui lòng liên hệ qua website: http://cengroup.vn/1000-co-hoi-lam-giau.htm. Email: hr@cengroup.vn - hotline: 094 55 88 685 – 094 642 0792.