Cập nhật ngày 23/09/2020 - 22:36:28

           

9 bí quyết để triển khai CRM được hiệu quả

- Đối với các doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay, phần mềm quản lý khách hàng có tên gọi là Vtiger CRM chắc không còn xa lạ gì nữa. Đây là một phần mềm nổi tiếng với hệ thống quản lý toàn diện với các tính năng chăm sóc, quản lý khách hàng và liên kết nội bộ vô cùng chặt chẽ trong doanh nghiệp. Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách triển khai phần mềm này một cách hiệu quả. Cùng khám phá 9 bước để lập kế hoạch triển khai CRM hiệu quả nhất.

Thứ nhất: Xây dựng đội ngũ triển khai CRM chuẩn


Xây dựng đội ngũ triển khai CRM chuẩn

Để có thể áp dụng và triển khai phần mềm CRM một cách hiệu quả nhất thì việc sở hữu một đội ngũ có thể triển khai tốt phần mềm này là một việc vô cùng quan trọng. 

Điều này tương đương với việc doanh nghiệp cần phải xây dựng hoặc đào tạo một đội ngũ nhân viên triển khai phần mềm này trước khi thực hiện việc lên kế hoạch. 

Đội ngũ ngày phải gồm đầy đủ người điều hành chung, người quản lý dự án, người quản trị CRM, người sử dụng.

Thứ 2: Thiết lập mục tiêu sử dụng CRM rõ ràng

Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, bất kỳ việc gì cũng cần phải có mục đích rõ ràng, việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM cũng vậy. 

Theo đó, doanh nghiệp cần phải đặt ra những mục tiêu cụ thể, rõ ràng thậm chí là tạo sức ép hay động lực để nhân viên đạt được nó. 

Bên cạnh đó, những mục tiêu sử dụng phần mềm này cần phải gắn vào từng giai đoạn hoạt động cụ thể của doanh nghiệp để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Tập trung vào những mục tiêu ngắn hạn và chú ý những mục tiêu dài hạn.

Thứ 3: Xác định những yếu tố đầu ra của CRM


Mối liên hệ của các yếu tố đầu ra trong CRM

Doanh nghiệp cần phải xem xét lại quá trình làm việc của mình với hệ thống phần mềm quản lý khách hàng CRM để hiểu rõ nó sẽ quản lý như thế nào. Từ đó xem xét các dữ liệu mà CRM đo lường và đánh giá trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.

Thứ 4: Xác định những dữ liệu cần phần mềm CRM quản lý

Doanh nghiệp cần phải cụ thể hóa các dữ liệu mà CRM cần quản lý. Ví dụ điển hình cho các dữ liệu này như: các chiến dịch, các cơ hội kinh doanh, các mối quan hệ, người liên lạc,…

Thứ 5: Chuẩn bị dữ liệu nhập vào CRM

Khi đã xác định được các loại dữ liệu cần phần mềm CRM quản lý thì doanh nghiệp cần phải xác định những dữ liệu đó được lấy ra từ thời điểm nào để có thể chuẩn bị. Sau đó tiến hành nhập dữ liệu vào phần mềm một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Thứ 6: Tích hợp các dữ liệu

Để phần mềm có thể chạy nhanh và chính xác thì các dữ liệu mà doanh nghiệp thu thập cần phải được tổng hợp đầy đủ, chính xác. 

Việc sử dụng phần mềm CRM giúp cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, các dữ liệu được hệ thống quản lý với sự liên kết chặt chẽ, liên quan với nhau, giúp doanh nghiệp có thể truy cập dễ dàng và thuận tiện.

Thứ 7: Phần quyền sử dụng dữ liệu

Để giúp dễ dàng trong việc quản lý, giám sát và tăng hiệu quả công việc thì việc phân quyền sử dụng dữ liệu sẽ là vô cùng cần thiết. Theo đó, mỗi thông tin sẽ chỉ có một bộ phận nhất định chịu trách nhiệm giám sát, truy cập, truy xuất, sử dụng dữ liệu.

Thứ 8: Quản trị các rủi ro

Bên cạnh việc xác định mình sẽ được gì khi sử dụng phần mềm CRM thì doanh nghiệp cần phải xác định các rủi ro khi sử dụng phần mềm này. 

Từ đó lên các kế hoạch tận dụng những cơ hội có được từ việc sử dụng phần mềm và được ra và phương thức giải quyết khó khăn gặp phải.

Thứ 9: Rút ra báo cáo và thông qua người dùng tạo kế hoạch triển khai CRM

Sau khi phân tích và đánh giá những yếu tố liên quan khác, doanh nghiệp cần phải đưa ra báo cáo về thuận lợi, khó khăn, thông tin cần thiết,… và tạo ra kế hoạch triển khai CRM phù hợp. Sau đó, tiến hành tham khảo ý kiến của người dùng để chỉnh sửa và lập ra kế hoạch đảm bảo hiệu quả nhất.

Kim Khả
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan