1) Không chuẩn bị trước

Trước khi bạn chạy chạy đến cùng với một nhà đầu tư-hay đúng hơn trước khi bạn thực hiện một cuộc hẹn, điều đầu tiên bạn cần làm là phải tìm hiểu tất cả về các nhà đầu tư tiềm năng của bạn. Thậm chí có thể là những gì họ thích, không thích và những lợi ích họ mong muốn. Người này là ai và tại sao họ sẽ đầu tư vào công ty của bạn? Họ có thường đầu tư trong lĩnh vực của bạn? Có lẽ họ biết rất nhiều về công nghệ và tin tưởng vào công nghệ, đó là lý do tại sao họ sẽ quan tâm đến ứng dụng di động của bạn. Hoặc có lẽ họ có đam mê về học thuật và tình yêu thúc đẩy họ tham gia là tác giả luận án. Tìm ra lý do tại sao nhà đầu tư này là "phù hợp và đúng đắn " cho công ty của bạn.

2) Gửi một kế hoạch mà không có bất kỳ địa chỉ tham khảo nào

Một nơi hay một người để tham khảo rất quan trọng và nhà đầu tư họ quan tâm đến vấn đề này rất nhiều. Chúng ta thường muốn họ tin tưởng vào khả năng của chính chúng ta nhưng thật không may đây lại là điểm yếu nằm trong bản chất mỗi người. Các thiên thần đầu tư có thể sẽ nhận được hàng tấn hàng ngàn đề nghị và yêu cầu từ mọi ngóc ngách của thế giới. Do đó, cạnh tranh là vô cùng khó khăn. Nhưng với một tờ giấy giới thiệu từ mạng lưới tham khảo sẽ tạo lòng tin và nó sẽ không mất nhiều thời gian để có được sự chú ý của họ.

3) Không chuẩn bị cho buổi gặp mặt

Khi trình bày và thuyết phục, bạn thường bị động, mất kiểm soát khi chủ đầu tư luôn hỏi bạn những câu hỏi và mong muốn bạn trả lời theo ý họ hơn là họ muốn nghe bạn sẽ nói gì. Một bài thuyết trình tuyệt vời là khi bạn nắm trong tay cuộc hẹn ấy, xem như một cuộc hẹn bình thường và làm chủ nó, tập trung vào mục tiêu duy nhất là nói cho họ nghe và thuyết phục họ. Hãy chuẩn bị thật tốt cho buổi gặp mặt với nhà đầu tư và sử dụng bài thuyết trình của mình như một công cụ để truyền đạt thông điệp của bạn.

4) Làm bài thuyết trình quá dài

Các nhà đầu tư chắc chắn sẽ lắng nghe những gì bạn có thể nói, nhưng nếu nó mất quá lâu để có kết quả họ có thể sẽ phải phải tham dự vào hoặc cắt ngang lời bạn nói. Chuẩn bị bài thuyết trình ít hơn thời gian bạn có thể nhận được. Thông thường một bài thuyết trình không nên dài hơn 15 phút, nhưng chắc chắn rằng bạn chuẩn bị cho 10 phút hoặc ít hơn thế phòng trường hợp bạn không có nhiều thời gian.

5) Không có dữ liệu back-up

Bạn không thể dựa trên những giả định chỉ đơn thuần là để củng cố thông điệp của bạn. Đây là một trong số những bẫy mà các doanh nhân hay rơi vào khi trình bày kiến nghị của mình. Làm các phép tính của bạn và đưa vào các con số. Ví dụ, tính toán giá trị suốt đời, quy mô thị trường, doanh thu và chi phí dự kiến chỉ là một vài số liệu là rất cần thiết để xác nhận đề xuất kinh doanh của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng giả định của bạn là thực tế với dự báo chi tiết.

6) Không nghe lời gợi ý

Một điểm quan trọng cần nhớ là luôn giữ cho tâm trí của bạn luôn rộng mở khi tiếp cận các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư có thể giới thiệu bạn với bạn những lựa chọn thay thế có thể có, hoặc gợi ý rằng họ chân thành nghĩ rằng điều đó có thể có lợi cho bạn, doanh nghiệp của bạn, và có thể là có lợi đầu tư của họ. Bạn sẽ không muốn bỏ qua những khả năng này chỉ vì họ không ở trong kế hoạch của bạn để bắt đầu. Các chuyên gia này thường có rất nhiều kinh nghiệm đối phó với tất cả các lựa chọn của doanh nghiệp và các khoản đầu tư. Đó là lý do họ có thể đưa các đề xuất hợp lệ để biện minh cho các số tiền lớn mà họ đang cung cấp.

Rõ ràng, họ cũng quan tâm đến những gì bạn có thể nói kể từ khi họ nhận lời mời của bạn và đưa ra cho bạn lời khuyên. Trả lời được những câu hỏi này và các đề nghị sau đó sẽ cho họ biết rằng bạn sẽ làm được. Trong quá trình này bạn có thể tìm thấy ở chính mình những cái nhìn sâu sắc- hữu dụng, một điều mà bạn có thể đã bỏ qua nếu bạn không lắng nghe./.