Với rất nhiều những thách thức khiến cho các StartUp luôn dễ gặp phải rất nhiều những sai lầm trong marketing. Bài viết dưới đây sẽ nêu rõ những sai lầm này giúp cho các StartUp có thể dễ dàng hơn trong việc thực hiến chiến lược marketing.

Có rất nhiều những sai lầm mà StartUp thường gặp trong marketing

Chắc chắn rằng bất cứ StartUp nào cũng hiểu rõ marketing chính là bí quyết quan trọng để tạo nên sự thành công cho dù đang hoạt động ở bất kì lĩnh vực nào. Thế nhưng có rất nhiều những yếu tố dẫn đến sự sai lầm mà nhiều StartUp thường mắc phải nếu như không có sự nghiên cứu kĩ lưỡng. Dưới đây sẽ là những lỗi về marketing mà rất nhiều StartUp thường mắc phải cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất.

Sai lầm trong việc đầu tư quá nhiều tiền vào marketing quá sớm

Đầu tư quá nhiều tiên trong việc marketing sớm chính là sai lầm mà các StartUp thường mắc phải

Chắc hẳn rằng bất cứ các StartUp nào cũng luôn muốn mình nổi lên và thành công nhờ vào chiến dịch marketing lớn mạnh. Thế nhưng nếu như vì thế mà bạn bắt đầu bỏ quá nhiều tiền vào việc marketing quá sớm thì sẽ không thể nào tạo sự thành công như mong đợi.

Bởi vì thực tế marketing cần rất nhiều tiền, và khi đó nếu chiến dịch thành công nhưng công ty hay doanh nghiệp của bạn cũng có thể không đủ sức đáp ứng nhu cầu của lượng khách hàng mới. Đây chính là điều tệ hại nghiêm trọng mà bạn cần lưu ý. Chính vì thế bí quyết dành cho các StartUp đó chính là bắt đầu từ từ từng bước một và tìm hiểu kĩ thị trường, lượng khách hàng của mình là ai. Từ đó sẽ đưa ra kênh marketing hiệu quả cho đối tượng khách hàng của mình.

Sai lầm trong việc chọn sai kênh marketing

Lựa chọn sai kênh marketing

Sai lầm thứ 2 mà các StartUp mắc phải đó chính là việc lựa chọn kênh marketing. Hiện nay, có rất nhiều kênh marketing mà nếu như bạn không tìm hiểu kĩ thì rất dễ bị sai. Và sai kênh nghĩa là sẽ sai đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến. Chính vì thế bạn cũng cần phải tìm hiểu kĩ khách hàng của mình rồi từ đó lựa chọn kênh marketing sao cho phù hợp nhất.

Sai lầm trong việc tuyển chuyên viên marketing quá sớm

Việc tuyển chuyên viên marketing quá sớm cũng gặp nhiều hạn chế

Bất cứ những dự án nào cũng đòi hỏi StartUp có các chuyên viên marketing để hỗ trợ. Thế nhưng bạn không nên làm điều này quá sớm vì họ chính là đối tượng khiến cho bạn phải bỏ ra những ngân sách không nhỏ. Thay vào đó bạn hãy tập trung nguồn lực sẵn đang có của mình sẽ giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Đồng thời việc thuê các agency hay freelancer cũng chính là phương án tuyệt vời giúp giảm chi phí hiệu quả. Đây cũng chính là bí quyết đang được rất nhiều StartUp áp dụng thành công.

Hy vọng với các thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những sai lầm mà các StartUp thường hay gặp phải trong việc marketing. Chúc bạn áp dụng thành công để đạt hiệu quả cao hơn trong công việc!