Thương hiệu chính là một trong những điều quan trọng và cốt lõi để mang đến sự thành công cho một doanh nghiệp. Vậy đặt tên thương hiệu như thế nào mới thật hấp dẫn và ấn tượng kích thích khách hàng luôn tin tưởng và nhớ đến. Bài viết dưới đây sẽ bật mí 5 bí quyết để đặt tên thương hiệu ấn tượng, hãy cùng tham khảo nhé!

Vai trò của tên thương hiệu ấn tượng

Tên thương hiệu có ý nghĩa rất lớn đối với một doanh nghiệp

Một tên thương hiệu độc sẽ tạo được ấn tượng đồng thời tồn tại lâu trong tâm trí khách hàng. Khi mua sản phẩm, khi dùng dịch vụ thì khách hàng luôn nhớ và tìm đến bạn đầu tiên. Ngược lại khi nói ra một thương hiệu nhưng khách hàng chẳng biết được công ty của bạn kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì thì nó hoàn toàn thất bạn. Chính vì thể việc đặt tên cho thương hiệu chính là yếu tố quan trọng nhưng cũng rất khó khăn nhất khi bước vào quá trình kinh doanh.

2. 5 bí quyết đặt tên thương hiệu ấn tượng

Bí quyết 1- Ngắn gọn: Một tên thương hiệu ngắn gọn và đơn giản chính là bí quyết đầu tiên giúp cho người ta dễ dàng ghi nhớ hơn. Ngược lại những cái tên dài dòng và phức tạp thì sẽ khiến cho khách hàng rất khó nhớ. Bạn có thể tham khảo những cái tên thương hiệu đơn giản nhưng cực kì ấn tượng và thành công như: Cocacola, Samsung, Google…

Ngắn gọn là bí quyết đầu tiên để có được cái tên thương hiệu ấn tượng

Bí quyết 2 – Gợi nhớ đến sản phẩm: Bí quyết thứ 2 dành cho bạn đó chính là hãy đặt tên thương hiệu là sự rút ngắn đặc điểm chung của sản phẩm hay dịch vụ đó. Ví dụ điển hình của bí quyết này chính là thương hiệu sữa đậu nành nổi tiếng Silk. Nó thể hiện đặc điểm chung của sữa đậu nành đó là ngọt mềm như lụa.

Bí quyết 3 – Lặp âm và dễ đọc: Có rất nhiều từ ngữ tuy rằng nó thực sự không dễ hiểu thế nhưng nếu như có những âm điệu gần giống nhau, lặp âm với nhau thì rất dễ ghi nhớ. Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã thành công nhờ cách đặt tên đầy ấn tượng này ví dụ như là: Lady Gaga, Volvo, BlackBerry…

Tên thương hiệu nên có những âm điệu gần giống nhau và dễ nhớ

Bí quyết 4 – Tư nhân hóa: Thực tế việc dùng chính cái tên của nhà sáng lập, CEO, giám đốc để làm thương hiệu sản phẩm cũng là bí quyết tạo nên sự độc đáo và ấn tượng. Bởi vì có rất nhiều cá nhân đã nổi tiếng nên khi dùng chính cái tên đó người ta dễ dàng nhớ đến hơn. Đồng thời việc PR thương hiệu công ty và thương hiệu cá nhân sẽ mãi song hành, hỗ trợ cùng nhau mang đến sự thành công tuyệt vời cho doanh nghiệp, công ty.

Bí quyết 5 – Gây sốc: Bạn biết không thông thường những từ ngữ, những yếu tố gây sốc sẽ được người ta luôn chú ý đến. Chính vì thế nó được tận dụng trong việc đặt tên thương hiệu để mang đến sự thành công cho người tiêu dùng. Tuy nhiên cần phải xem xét kĩ lưỡng để phù hợp với văn hóa, không mang đến cảm giác khó chịu cho người dùng. Có nhiều cái tên gây sốc thành công như: Monster (Quái Vật), Virgin (Trinh Nữ)…

Tên thương hiệu có thể gây sốc nhưng không nên khó chịu cho người dùng

Qua những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý trong việc đặt tên cho thương hiệu một cách ấn tượng và đi vào lòng người hơn. Chúc bạn thành công.