Niềm tin của khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Khi khách hàng đã đặt niềm tin vào bạn thì họ mới sẵn sàng chọn bạn làm đối tác. Vậy làm thế nào để tạo dựng thành công niềm tin của khách hàng dài lâu và tự nhiên?

1. Hiện thực hóa những lời hứa

Các doanh nghiệp luôn phạm phải những sai lầm khi sẵn sàng hứa nhiều thứ hùng hồn với khách hàng của họ, nhưng sau đó lại không thực hiện chúng. Điều đó gây “mất điểm” rất nhiều trong mắt khách hàng. Họ sẽ cảm thấy bị bạn lừa dối và khó chịu về điều đó. Thực tế nhiều doanh nghiệp chọn cách thông minh là không hứa nhiều nhưng chỉ hứa những điều họ chắc chắn sẽ thực hiện. “Một lần bất tín, vạn lần bất tin”- nếu bạn thất hứa với khách hàng một lần, họ sẽ chẳng còn muốn quay lại với bạn lần thứ hai.

2. Tuyệt đối bảo mật thông tin khách hàng

Nhiều doanh nghiệp hiện nay hay rơi vào trường hợp để lộ thông tin cá nhân khách hàng cho người khác. Điều đó gây ra rất nhiều phiền toái cho khách hàng của bạn. Họ có thể bị làm phiền bởi những người họ không quen biết hoặc thậm chí có mục đích xấu. Đối với một số trường hợp, việc để lộ thông tin khách hàng hoàn toàn có thể gây nguy hiểm và những hậu quả vô cùng đáng sợ cho khách hàng của bạn.

Trong bất cứ lĩnh vực dịch vụ nào, nếu khách hàng đã yêu cầu bạn bảo mật thông tin cho họ, tuyệt đối không được để lộ bất kì một điều gì. Nếu không, khách hàng sẽ không còn cảm thấy an toàn khi sử dụng dịch vụ của bạn nữa. Sự tối ưu hóa hệ thống bảo mật sẽ giúp bạn dễ dàng có được sự tín nhiệm của khách hàng. Họ sẽ hoàn toàn yên tâm khi tìm tới bạn.

3. Khách hàng là thượng đế

Bạn luôn cần duy trì đều đặn các chính sách chăm sóc khách hàng thật tốt. Đảm bảo có mặt bất kì khi nào khách hàng gặp trục trặc khi sử dụng dịch vụ của bạn. Hãy sẵn sàng vui vẻ tư vấn khách hàng thật kĩ về bất kì vấn đề gì mà họ thắc mắc. Luôn lắng nghe và sẵn sàng hồi đáp khách hàng của bạn một cách nhiệt tình. Nhiều nơi rất thiếu tôn trọng khách hàng của họ, các chính sách chăm sóc khách hàng cực kì tồi tệ. Điều đó thực sự khiến khách hàng “ghét bỏ” bạn, bởi họ bỏ tiền ra để sử dụng dịch vụ của bạn thì họ luôn mong muốn được hưởng thứ dịch vụ tốt nhất. Sự thiếu trách nhiệm của các doanh nghiệp trong khâu chăm sóc khách hàng là nguyên nhân lớn khiến lòng tin của khách hàng ngày càng đi xuống đối với doanh nghiệp của họ./.