Khách hàng, đó là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến con đường thành công hay thất bại của người bán hàng. Người bán hàng có đem được khách hàng về với mình thì công ty của họ mới bền vững và phát triển. Và tin chắc rằng, không một ai, không một người bán hàng hay một công ty nào dám tuyên bố họ không cần, không quan tâm đến khách hàng của họ. Có được khách hàng đã khó, nhưng làm sao giữ được họ điều đó càng khó hơn. Nhưng chắc chắc một điều rằng, khi một người bán hàng, một nhà cung cấp tạo được lòng tin với khách hàng, thì đó chính là cách tốt nhất để khách hàng luôn tìm đến họ. Vậy lòng tin được hình thành từ đâu?

Thái độ phục vụ

Khách hàng luôn là người rất thực dụng, họ luôn quan tâm đến lợi ích của bản thân, luôn tìm kiếm những công ty làm họ cảm thấy hài lòng và có thể đặt niềm tin. Người bán hàng lúc nào cũng phải biết lắng nghe, biết tôn trọng khách hàng và hơn hết phải nhớ rằng, trong mọi hoàn cảnh thì “khách hàng luôn luôn là thượng đế”. Công ty của bạn muốn kinh doanh tốt, thì bạn cần phải có thái độ phục vụ khách hàng thật tốt, cần có sự quan tâm chăm sóc để làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng nhất.Và khi khách hàng cảm thấy sự hài lòng khi mua hàng, thì họ sẽ dễ dàng đặt niềm tin nơi bạn. Do đó thái độ phục vụ chính là yếu tố đầu tiên tạo nên lòng tin của khách hàng.

Chất lượng sản phẩm

Không một ai mua hàng mà không quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà họ mua. Bạn có thể bán cho họ một sản phẩm kém chất lượng, nhưng chắc chắn rằng, bạn sẽ không thể bán cho họ bất cứ sản phẩm nào nữa. Điều đó có nghĩa, chính bạn đang giết chết công ty của mình. Nhưng nếu bán đi sản phẩm đảm bảo chất lượng và làm hài lòng khách hàng thì sẽ tạo nên được lòng tin giữa khách hàng và công ty, lúc đó khách hàng sẽ có được sự an tâm tuyệt đối khi mua hàng của bạn. Và chất lượng sản phẩm cũng chính là yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu của một công ty trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện tại.

Hứa ít làm nhiều

Không một ai thích cảm giác bị lừa dối cả và khách hàng cũng không ngoại lệ. Bất cứ lúc nào cảm thấy bị một công ty hay thương hiệu nào lừa dối thì khách hàng sẵn sàng chia tay với công ty, thương hiệu đó ngay lập tức.

Vì vậy, muốn xây dựng lòng tin với khách hàng, bạn cần phải thực hiện chính sách “Hứa ít làm nhiều”. Nếu bạn mất 1 ngày để hoàn tất bảo hành cho một sản phẩm, thì hãy nói với họ là phải mất 2 ngày. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải thất hứa với khách hàng và nâng cao lòng tin của khách hàng đối với công ty bạn.

Chính sách sau khi mua hàng

Mua hàng xong, không có nghĩa là hoàn tất nghĩa vụ với khách hàng. Người bán hàng cần phải biết quan tâm khách hàng thì mới có níu giữ họ lại với mình. Những lúc gặp khó khắn trong quá trình sử dụng hoặc cần bảo trì, bảo hành thì đó là cơ hội để bạn chiếm được lòng tin của khách hàng. Chỉ cần chính sách hỗ trợ hợp đơn giản như những cuộc gọi điện hỏi thăm khách hàng, hay hỗ trợ tận tình khách hàng khi xảy ra sự cố,… sẽ tạo được thiện cảm với họ đồng thời cải thiện lòng tin của khách hàng với công ty.