Hiện nay, truyền hình internet đang là xu hướng vì độ tiện dụng, hiện đại và tiết kiệm tiền cũng như thời gian của nó. Hiện nay, có rất là nhiều kênh truyền hình internet cho các bạn thoải mái lựa chọn, nhưng khi nhắc đến lĩnh vực này, ai cũng sẽ nhớ đến cái tên “Netflix” và cha đẻ của nó Reed Hastings. Để có sự thành công như hôm nay, Netflix và Reed Hastings đã phải trải qua con đường đầy chông gai khi khởi nghiệp chỉ là dịch vụ cho thuê DVD qua email. Sau đây là 3 bài học về thành công từ Netflix rất hay và hữu ích.

Đừng để sự nghi ngờ của người khác gục ngã bạn

Kinh doanh không phải là một việc đơn giản, bạn cần rất nhiều thời gian để nuôi dưỡng, phát triển cho “đứa con tinh thần” của bạn. Netlix là một ví dú điển hình. Netflix ban đầu đều bị các khách hàng dị nghị. Họ nghi ngờ Netflix vì khi mới thành lập, Netflix chỉ là một hãng cho thuê băng đĩa qua email, họ nghi ngờ về chất lượng của băng đĩa gửi qua đường bưu điện hay là họ sẽ bị lừa. Trong khi họ có thể ghé qua cửa hàng cho thuê băng đĩa như Blockbuster để mua chiếc đĩa chất lượng.

Vào lúc đó, Netflix không hề bị lung lay, mà họ làm mọi cách để khắc phục lỗi của mình, Họ tùm ra phương pháp tốt nhất cho những khuyết điểm của họ, khiến khách hàng không còn nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. Vì thế đừng để sự nghi ngờ gục ngã bạn, hãy làm mọi cách để bác bỏ sự nghi ngờ đó đi.

Tạo mối quan hệ thân với từng khách hàng cũng như truyền thông hay doanh nghiệp khác

Bí quyết của sự thành công luôn luôn nằm ở các mối quan hệ lành mạnh mà bạn xây dựng với khách hàng, truyền thông hay doanh nghiệp khác. Reed Hastings đã từng bị chỉ trích vì ông luôn đòi hỏi phóng viên trước khi phỏng vấn mình phải gửi câu hỏi trước. Nhưng Hastings lại cực kỳ giỏi trong việc tạo mối quan hệ với khách hàng hay các doanh nghiệp. Ông là một con người thật thà, luôn chia sẻ những dự định sắp tới của mình vì thế các doanh nghiệp khác cũng chia sẻ với ông, từ đó ông có mối quan hệ tốt với các doanh nghiệp khác và cũng với khách hàng khi ông phạm sai lầm.

Sáng tạo trong mọi công việc

Đối với các công ty khác, họ thường chú trọng các nhân viên thông minh, thiên tài. Nhưng Netflix thì không. Họ không cần các nhân viên của họ phải thông minh, làm việc ngày đêm để cho ra sản phẩm tốt nhất. Cái họ cần ở nhân viên là sự sáng tạo, có nhiều sáng ý hay. Theo Reed, một công ty lưu trữ quá nhiều nhân tài nhưng không thể nào phát huy được sự sáng tạo trong con người họ cũng không thể cho ra sản phẩm tốt. Ông chia sẻ rằng ông khuyến khích các nhân viên của mình đóng góp các ý kiến để nâng cao khả năng sáng tạo của họ, cho dù đó là sai hay là đúng.

Trên đây là 3 bài học quý giá từ “gã khổng lồ” trong video trực tuyến - Netflix. Sau khi đọc xong bài viết này, mong rằng bạn có thẻ rút ra cho mình bài học quý giá cho mình. Chúc các bạn thành công.