Các doanh nghiệp lớn đầu tư vào các lĩnh vực phi lợi nhuận

Hiện nay, các công ty luôn tập trung đầu tư vào các lĩnh vực phi lợi nhuận, giúp ích cộng đồng. Các chương trình phúc lợi xã hội luôn được tổ chức hằng năm bởi các công ty lớn trên toàn thế giới. Họ luôn có các chính sách, chiến lược riêng nhằm chia sẻ các giá trị với cộng đồng. Chẳng hạn đối với Microsoft, thì chủ tịch của họ, Bill Gate quyết định chi ra hàng tỉ đô la mỗi năm để nghiên cứu phát triển nhà vệ sinh thông minh cho những người dân Châu Phi, nơi mà không có các nhà vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn do thiếu nước trầm trọng. Những công trình đầu từ này không mang lại bất kỳ lợi nhuận nào cho bản thân công ty, nhưng đây là cách công ty thể hiện sự quan tâm của họ đối với xã hội.

Tham gia các chương trình phúc lợi xã hội

Các doanh nhân thay vì chỉ tập trung và kinh doanh như trước, họ phải tập trung xen giữa kinh doanh và các chương trình phúc lợi xã hội. Nó vừa thể hiện sự quan tâm của công ty đối với xã hội, vừa góp phần đưa mọi người đền gần với nhau hơn, thể hiện mối liên kết giữa người với người. Hiện nay có không ít các chương trình từ thiện hỗ trợ giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn hay hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng trên nguồn vốn của các doanh nghiệp trợ cấp.

Không chỉ chia sẻ kiến thức mà còn chia sẻ kinh nghiệm

Ý thức chia sẻ giá trị cho mọi người của các doanh nhân không chỉ dừng lại ở phần giá trị vật chất mà còn là tinh thần. Các doanh nhân thành đạt thường xuyên tham gia các chương trình, talk show, hội thảo để chia sẻ cho tầng lớp trẻ kinh nghiệm của những người đi trước từ đó tạo động lực giúp lớp trẻ định hướng được bước đi và có động lực để khẳng định bản thân mình.

Ý thức chia sẻ giá trị

Ý thức chia sẻ giá trị cho mọi người là điều bắt buộc phải có đối với những người kinh doanh trong thời buổi kinh tế thị trường hiện tại. Tuy nhiên, các công ty không phải là tổ chức từ thiện, và các doanh nhân cũng không phải là nhà từ thiện khổng lồ, cho nên cá doanh nhân cần phải có một định hướng rõ ràng để đảm bảo vừa phát triển kinh tế, vừa phát triển xã hội. Các chiến dịch cộng đồng của các công ty không nhằm PR tên tuổi, quảng bá thương hiệu nhưng rõ ràng là nó sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của xã hội./.