Cập nhật ngày 10/01/2018 - 22:52:25

           

Vì sao sự trì hoãn là kẻ thù của một doanh nhân?

- Bên cạnh câu nói "Thất bại là mẹ thành công" thì ý kiến "trì hoãn là kẻ thù của thành công" được khá nhiều người biết đến . Và đối với một doanh nhân, sự trì hoãn trong công việc chính là yếu tố đầu tiên dẫn đến thất bại của chính họ.

Vì sao trì hoãn là kẻ thù của một doanh nhân?

Để đi đến thành công, bất kì một doanh nhân nào cũng cần hoạch định rõ chiến lược, kế hoạch cho riêng mình. Để dẫn dắt công ty, doanh nghiệp đi lên thì đòi hỏi doanh nhân phải có tầm nhìn xa trông rộng và thực hiện cho được những dự định đề ra... 

Nhưng hiện nay có không ít doanh nhân đã sao lãng mà bỏ qua chuyện này. Họ thường trì hoãn và hay để việc hôm nay sang ngày mai làm. Và rồi cứ thế công việc chất chồng, đến một thời điểm một đống hỗn độn việc và việc cứ chất chồng lên nhau. Lúc này dường như họ sẽ không biết giải quyết từ đâu.

Thêm vào nữa, sự trì hoãn dường như trở thành một tác động vô hình dần bào mòn đi những cố gắng, nổ lực, bào mòn đi nhiệt huyết của chính họ. Đó là lý do mà khá nhiều doanh nhân hiện nay, chỉ vì bằng lòng cho qua sự trì hoãn của bản thân mình, đã nếm không ít đắng cay, thất bại.

Và quan trọng hơn cả, trì hoãn sẽ dẫn đến tâm lý "nước đến chân mới nhảy". Tâm lý này là một trong những con dao giết chết chính bạn một cách vô hình và thui chột tài năng của bạn.

Là một người doanh nhân, một quản lý bạn cần là tấm gương đi đầu và đừng bao giờ trì hoãn. Có như thế bạn mới mang đến những giá trị đích thực cho công ty, doanh nghiệp. 

Làm sao để loại bỏ tính trì hoãn?

Qua phần quan điểm ở trên, có thể thấy rằng, trì hoãn là một thói quen không tốt và cần phải khắc phục. Vậy thì làm sao để loại bỏ sự trì hoãn của bản thân?

Tự quản lý thời gian: Học cách quản lý thời gian chính là cách bạn loại bỏ sự trì hoãn của bản thân.

Lập kế hoạch chi tiết cho từng công việc: Việc lập kế hoạch chi tiết cho từng công việc sẽ giúp bạn biết được tiến độ công việc một cách tốt hơn.

Chia nhỏ, phân công nhiệm vụ: Nếu bạn là một doanh nhân thì việc chia nhỏ, phân công nhiệm vụ chính là cách giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề, nhiều công việc và quản lý công việc một cách sát sao hơn. Ngoài ra đây cũng là cách để bạn biết được năng lực của từng nhân viên.

Và nếu như bạn muốn thành công, muốn trở thành một doanh nhân thành đạt thì hãy nói "KHÔNG" với sự trì hoãn. Bởi đó là kẻ thù ngăn cản ý chí và đường đi của bạn./.

Thu Thảo
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan