Cập nhật ngày 31/05/2018 - 21:37:47

           

Thủ thuật trình bày của doanh nhân thành đạt

- Không thể phủ nhận rằng, dù ở bất kì thời đại nào thì việc trình bay hay thuyết trình đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hằng ngày, đặc biệt hơn là đối với công việc. Muốn đạt đến đỉnh thành công, không thể thiếu những bí quyết và nghệ thuật nhất định.

Không soạn sẵn những điều cần nói 

Nếu như đã xem qua những buổi diễn thuyết của các nhà tỷ phú hay các diễn giả nổi tiếng, các bạn dễ dàng nhận thấy rằng, hầu hết họ đều thường không nhìn vào bất kì một mảnh giấy nào. Đó được xem như một trong những điều cốt lõi dẫn đến sự thành công của các buổi diễn thuyết đó. Bởi vì với những cuộc nói chuyện, thương thuyết hấp dẫn thường không bao giờ được soạn ra sẵn theo một trình tự cụ thể.

Chính vì thế, bạn hãy ghi lại những điểm chính những gì bạn cần và muốn nói trong những buổi họp với cấp trên hay với các buổi thương lượng với khách hàng. Việc viết ra một dàn ý những điều bạn cần nói sẽ giúp bạn dễ dàng tự tin hơn, bạn sẽ không rơi vào trạng thái nói ấp úng vì lỡ “quên bài”.

Luôn mỉm cười

Với bất kì cuộc giao tiếp nào, bạn cũng đều mong muốn sẽ nhận được những cái nhìn đầy thiện cảm từ người đối diện? Bí quyết để đạt được điều đó từ những doanh nhân thành đạt đó chính là bạn hãy luôn mỉm cười. Nụ cười sẽ thể hiện được sức trẻ, sự tự tin cũng như làm giảm sự căng thẳng không chỉ từ bạn mà còn từ những người xung quanh. Hầu hết những cuộc giao tiếp thành công thường không thể vắng bóng nụ cười.

Để mọi việc diễn ra tự nhiên

Trong các cuộc giao tiếp sẽ không tránh khỏi những câu hỏi vặn vẹo khiến bạn cảm thấy khó chịu và không thoải mái. Tuy nhiên đừng để cảm giác này làm cho cuộc giao tiếp của bạn trở nên kém hấp dẫn. Đừng tỏ vẻ cáu gắt hay khó chịu với những câu hỏi đó hãy để mọi chuyện diễn ra tự nhiên. Hãy nhìn vấn đề theo những hướng tích cực hơn. Những câu hỏi hay những lời nhận xét đó sẽ giúp cho buổi nói chuyện của bạn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn với nhiều cách nhìn hơn về một vấn đề.

Gọi tên người đối diện

Với bất kì một người nào thì cái tên vẫn luôn là một điều gì đó rất thiêng liêng và hầu hết ai cũng mong muốn người đối diện gọi tên của mình trong cuộc hội thoại. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá mức. Việc gọi tên người đối diện sẽ giúp bạn thể hiện được sự quan tâm, chú ý cũng như sự thân thiện với người khác. Việc ghi nhớ tên một người cũng không quá khó khăn. Bạn có thể nhớ tên cùng với một vài đặc điểm riêng biệt của họ để dễ dàng nhận biết.

Dùng ngôn ngữ cơ thể

Trong giao tiếp, ngôn ngữ cơ thể cũng đóng một phần quan trọng đến việc tạo nên sự thành công của cuộc giao tiếp đó. Do đó, hãy tận dụng ánh mắt, giọng nói truyền cảm, nét mặt và các cử chỉ trên cơ thể mình. Điều này sẽ giúp bạn làm chủ được cuộc giao tiếp cũng như thể hiện được sự tin, uy quyền và bản lĩnh của mình.

Trên đây là một vài bí quyết giúp các nhà doanh nghiệp làm chủ và thành công trong các cuộc giao tiếp. Hãy dành nhiều thời gian hơn để cải thiện khả năng giao tiếp của mình. Bạn sẽ thấy mình có thêm nhiều mối quan hệ hơn cũng như kết nối được với mọi người; đồng thời sẽ đạt được thành công mà bạn mong muốn trong tương lai.

Mỹ Hạnh
Tổng hợp
Tin xem nhiều
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan