Làm việc ít không có nghĩa là lười biếng, nhưng làm việc thông minh sẽ dẫn đến thành công

Một lý do để bạn lựa chọn làm việc một cách thông minh là nó sẽ giúp bạn giải quyết tốt các vấn đề, là con đường dẫn bạn từng bước tới thành công. Làm việc ít không có nghĩa là lười biếng, nhưng làm việc thông minh sẽ dẫn bạn đến thành công. Đúng vậy, chăm chỉ nhưng theo lối mòn sẽ hình thành những sự lặp đi lặp lại, vấn đề sẽ khó tìm ra hướng giải quyết. Số giờ bạn làm việc tăng lên vùn vụt tuy nhiên sự cố, vấn đề vẫn nằm yên đó chưa được giải quyết. Khi làm việc thông minh, bạn sẽ tìm những cách khác nhau để giải quyết vấn đề. Có thể thời gian làm việc của bạn được rút ngắn, nhưng đó không phải là lười biếng, đó là sự hiệu quả.

Làm một việc không quan trọng không làm cho việc đó trở nên quan trọng hơn

Đúng vậy, khi bạn bỏ thời gian để giải quyết những công việc không quan trọng chỉ làm tốn thêm thời gian của bạn mà không giúp bạn giải quyết được vấn đề. Nhìn qua, sẽ thấy bạn rất chăm chỉ làm việc, tuy nhiên, nó không hiệu quả, còn làm mất đi thời gian mà đáng lẽ bạn có thể sử dụng để thực hiện những công việc khác quan trọng hơn. Những công việc không đơn giản, bạn có thể nhờ nhân viên, trợ lý hay có thể thực hiện vào những lúc rảnh rang nhất. Vì vậy, hãy có kế hoạch làm việc một cách thông minh. Tập trung giải quyết những công việc quan trọng, cần thiết trước khi thực hiện những công việc khác. Làm việc theo đúng trình tự và có thời gian rõ ràng, cụ thể. Điều này có thể giúp bạn được nghỉ ngơi, sắp xếp thời gian hợp lý. Bởi lẽ, khi bạn có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, đầu óc bạn sẽ tỉnh táo để có thể nghĩ ra hướng giải quyết các vấn đề hiện tại và sắp tới. Cho nên, hãy tập trung vào những việc quan trọng và làm việc một cách thông minh, không theo lối mòn, không chăm chăm làm những công việc không cần thiết.

Tập trung vào điểm mạnh của bản thân thay vì ra sức thay đổi điểm yếu của mình

Người làm việc thông minh sẽ tập trung và tận dụng những điểm mạnh của mình để tạo nên lợi thế. Bởi ai cũng có điểm yếu, không ai là hoàn hảo. Vì vậy, thay vì mất thời gian ra sức thay đổi điểm yếu, chăm chăm vào việc sửa đổi những thứ khó thay đổi thì hãy tận dụng những điểm mạnh của mình để làm cho công việc hiệu quả hơn. Những điểm mạnh sẽ giúp bạn nhận ra mình có thể làm tốt được những gì, bằng cách nào, đồng thời dễ dàng tìm thấy được cách giải quyết vấn đề hơn. Khi bạn tập trung sửa lỗi điểm yếu của mình sẽ cảm thấy bất lực, dễ sinh ra chán nản và do đó dẫn đến sự không hiệu quả trong công việc. Vì vậy, hãy là người làm việc thông minh thay vì chăm chỉ theo lối mòn để đạt được thành công tốt hơn và hiệu quả công việc cao hơn.

Trong kinh doanh, cần có sự làm việc thông minh hơn là sự làm việc chăm chỉ theo một lối mòn. Làm việc thông minh nghĩa là làm những điều có ích cần thiết, tập trung vào mục tiêu thay vì làm những điều vô bổ, lan man khiến mình mất thời gian mà hiệu quả công việc không cao. Vậy nên, thông minh hay chăm chỉ phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn.