Sự vững vàng của người thuyền trưởng Nhà Vui giữa lúc sóng lớn mênh mông,
đã giúp doanh nghiệp này đang đi đúng hướng.

Những chia sẻ của ông Nguyễn Thu Phong cũng là cảm nhận chung cho những doanh nghiệp khi đầu tư ngoài ngành mà từ bỏ giá trị cốt lõi của mình. Tuy nhiên, thành công của doanh nghiệp này chính là họ đã kịp tái cơ cấu và đưa doanh nghiệp và trở về với thế mạnh, giá trị đã làm nên thương hiệu Nhà Vui.

Vượt qua khủng hoảng

Nhà Vui cũng đã tiếp cận một số mô hình đầu tư bất động sản và các loại hình kinh doanh khác, tuy nhiên, họ đã không thành công, và phải quay về, tái cấu trúc tập trung vào cốt lõi. Thiết kế thi công nhà ở vẫn là niềm tin tưởng lớn từ các khách hàng truyền thống nuôi dưỡng giúp doanh nghiệp này vượt qua giai đoạn khó khăn vừa qua.

Nhờ vào uy tín nghề nghiệp, chất lượng sáng tạo của thương hiệu, và những dịch vụ hoàn hảo, khác biệt về chất lượng. Nhà Vui đã không lún vào vết xe của những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản khác mà vượt qua khủng hoảng và vươn lên mạnh mẽ.

Chia sẻ về giai đoạn khó khăn này, ông Nguyễn Thu Phong cũng tiếc đứt ruột khi khách hàng rời bỏ, nhưng phải giữ vững giá trị, tin tưởng vào sự khác biệt con đường mình theo đuổi, không thể giảm giá miễn phí rẻ mạt rồi gian dối hy vọng thu lợi từ các dịch vụ khuất tất sau đó. Thậm chí hợp đồng có thể lỗ và đang lỗ, nhưng tác phẩm ngôi nhà là giá trị lớn hơn, khi họ cháy hết mình như vậy, không kỳ nèo, đòi hỏi, yêu mến tác phẩm, là món quà họ tự thưởng cho mình, thì khách hàng sẽ cảm nhận được.

Sự vững vàng của người thuyền trưởng Nhà Vui giữa lúc sóng lớn mênh mông, đã giúp doanh nghiệp này đang đi đúng hướng. Trong từng thời kỳ phát triển của nền kinh tế, nhất là trong giai đoạn kinh tế khủng hoảng, Nhà Vui đã có những cách gỡ khó, thay đổi chiến lược phù hợp.

Qua những mất mát, cách làm bây giờ cẩn trọng hơn. Chúng tôi có thương hiệu, và rất trân trọng những gì đã có, trở lại với thế mạnh cốt lõi. Mấy năm qua tái cấu trúc Nhà Vui, tôi thấy đây là công cuộc rất dài, rất cam go. Ngay chính trong nhà muốn thay đổi cũng rất phức tạp, tôi không dám làm liệu pháp sốc. Không chỉ giám đốc mà từng nhân viên phải duy trì để tồn tại, tăng cường năng lực cạnh tranh. Ông Phong chia sẻ thêm.

Bền bỉ với nghề

Từng tốt nghiệp thủ khoa Đại học Kiến trúc, niên khóa 1992- 1997, sau khi tốt nghiệp ông giảng dạy tại khoa Quy hoạch của trường. Tuy nhiên chỉ được 5 năm ông rời bục giảng dấn thân vào con đường kinh doanh và khá thành công khi xây dựng thương hiệu Nhà vui, một trong những doanh nghiệp tư vấn, thiết kế, thi công xây dựng nổi tiếng hiện nay.

Năm 2000, chàng kiến trúc sư trẻ Nguyễn Thu Phong có ý tưởng thành lập một công ty chuyên nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thiết kế thiết kế thi công nhà ở tư nhân tại Việt Nam, thế là Công ty Kiến trúc Xây dựng Nhà Vui ra đời. Trãi qua 14 năm thành lập, đến nay Nhà Vui đã khẳng định được vị thế dẫn đầu bằng uy tín chất lượng thương hiệu và năng lực vượt trội qua hơn 10.000 công trình nhà ở trên khắp mọi miền đất nước.

Sự thành công của Nhà Vui xuất phát từ lòng đam mê và bên bỉ với nghề nghiệp của doanh nhân Nguyễn Thu Phong, nếu ông gắng bó với bục giảng, có lẽ sẽ không có được một doanh nhân thành đạt như hiện nay. Nói về nghề kiến trúc sư, ông Phong cho rằng nghề kiến trúc sư đang đứng trước bão tố, sa sút nhiều về phẩm giá. Chỉ có một bí quyết là động viên nhau tinh thần vượt khó và sự yêu nghề, đó là câu chuyện thường nhật của anh em. Còn mơ ước sống cuộc sống dễ dàng hơn thì không có đất cho ước mơ bền bỉ với nghề.

Là người cầu thị, công tâm, không lồng ghép lợi ích cá nhân, ông Nguyễn Thu Phong đã được bạn bè yêu quý và tôn trọng, bầu làm Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP.HCM của những người trẻ đầy khát vọng.