Trai tài, gái sắc

Sinh năm 1970, Lê Hồng Thủy Tiên được xem là một trong những nhân tố tạo nên hình ảnh của “thế hệ vàng” trong nền điện ảnh Việt Nam với dàn diễn viên như Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh… Trong đó, Thủy Tiên có vai diễn để đời trong phim “Vị đắng tình yêu” với diễn viên Lê Công Tuấn Anh.

Sau sự thành công của “Vị đắng tình yêu” Thủy Tiên mất hút với khán giả, và nghề tiếp viên hàng không, để cùng chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn – một doanh nhân sinh ra ở Việt Nam nhưng lớn lên tại Philippines, chính thức bước vào con đường kinh doanh. Thành công đầu tiên của bà là giành được hợp đồng mở siêu thị đầu tiên của Việt Nam năm 1995; khi đó, bà 25 tuổi.


Thủy Tiên trong một lần tham dự sự kiện

Ai cũng biết, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có mối quan hệ thân thiết với các ông trùm hàng hiệu, cộng với tài kinh doanh của mình bà Thủy Tiên đã tiếp cận và tìm thị trường cho ba thương hiệu: Burberry, Bally và Ferragamo… Lê Hồng Thủy Tiên còn là Chủ tịch Tập đoàn Imex Pan Pacific Group, điều hành 25 quỹ tư nhân, các hãng bán lẻ, trung tâm thương mại, phân phối nhiều thương hiệu xa xỉ với khối tài sản cả chục nghìn tỉ đồng. Chồng bà vừa là người thầy hướng dẫn bà trong những ngày đầu khởi nghiệp kinh doanh vừa là người đứng sau hậu thuẫn ủng hộ bà.

Ngoài đời thường vẫn thường bắt gặp Thủy Tiên với một người phụ nữ sang trọng, quý phái, gu thời trang kín đáo, nụ cười rạng rỡ cùng phong thái tự tin giữa đám đông khiến bà luôn cuốn hút bất cứ ai bắt gặp và trò chuyện.

Người phụ nữ luôn “máu lửa” với kinh doanh

Trong kinh doanh, Thủy Tiên được nhiều người đánh giá là người phụ nữ rất năng động, máu lửa, nhưng cũng mềm mại trong giải quyết công việc. Với mỗi dự án, chiến lược kinh doanh lúc nào bà cũng nghiên cứu mọi khía cạnh từ a đến z để cạnh tranh ở mức cao nhất.

Nhiều năm kinh doanh hàng hiệu, dưới con mắt của đối tác nước ngoài, Thủy Tiên là người đàn bà nhiều năng lượng và yêu thích kiếm tiền, đặc biệt là khả năng nắm bắt được xu thế kinh doanh. Ngay cả trong lĩnh vực nhượng quyền đồ ăn nhanh, cơ hội đang nở rộ đối với Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP). Dưới sự chèo lái của vợ chồng bà đã nhượng quyền thành công và liên tục mở nhiều cửa hàng của các nhãn hiệu lớn như Burger King, Domino’s Pizza, Gà Rán Popeyes, Dunkin’ Donuts… ở trung tâm TP.HCM, Hà Nội và một số thành phố lớn. Năm 2013 doanh thu ngành thức ăn nhanh chiếm 8,04% tổng doanh thu của Tập đoàn.

Theo Thủy Tiên, thành công từ kinh doanh với mình không chỉ là sự nổ lực của cá nhân mà còn là sự gắn kết của tập thể. Trong đó văn hóa doanh nghiệp chính là một trong những yếu quan trọng để đạt được sự thành công. Bà luôn quan niệm mỗi thành viên trong công ty dù ở cấp bậc hay nhiệm vụ nào đều là những viên gạch tạo nên nền móng của ngôi nhà chung Tập đoàn IPP, chỉ một viên gạch bị khuyết hoặc bị lỗi sẽ uy hiếp đến sự bền vững lâu dài của ngôi nhà. Tập đoàn IPP luôn quan tâm đến môi trường làm việc cho nhân viên, đặc biệt việc chiêu mộ chất xám, chất lượng đầu vào, chính sách đào tạo và nâng cao nghiệp vụ, đãi ngộ nhân sự hợp lý để nhân viên cảm nhận tương lai của họ được bảo đảm và có những đóng góp tích cực nhất trong sự phát triển kinh doanh của tập đoàn.

Mặc dù có một người chồng đầy quyền lực nhưng Thủy Tiên khẳng định rằng thành công của bà là thành quả của chính bản thân mình. Nữ doanh nhân này cho biết mục tiêu, tham vọng của mình là tạo ra được doanh thu hàng năm ở mức 1 tỷ USD và bà cho biết mình đã đi được một nửa chặng đường (tức khoảng 500 triệu USD, hơn 10.000 tỷ đồng). Ước mơ đó không quá xa, bởi lẽ IPP đang trên đà phát triển mạnh mẽ, với thị trường và quy mô ngày càng được mở rộng… và những câu chuyện thành công của doanh nhân Thủy Tiên sẽ được viết tiếp.