1. Michael Porter

Michael Porter là một chuyên gia hàng đầu về chiến lược kinh doanh của thế giới. Người ta gọi ông là “Cha đẻ của chiến lược kinh doanh hiện đại”.

Những cuốn sách cũng như những tài liệu nghiên cứu của Michael Porter được giảng dạy tại các trường kinh doanh khắp thế giới trong suốt 2 thập kỷ qua. Giáo sư Porter không chỉ giảng dạy ở Học viện Chiến lược và Năng lực cạnh tranh của Đại học Harvard, ông còn làm cố vấn cho rất nhiều tập đoàn kinh doanh và chính phủ nước ngoài.

2. Clayton Christensen

Cuốn sách năm 1997 của Clayton Christen có tên “Thế lưỡng nan của nhà cải cách”, chỉ ra các công ty thành công có thể bị hủy hoại hoặc phá sản nếu đứng mãi ở vị trí an toàn mà không tìm ý tưởng mới. “Thế lưỡng nan của nhà cải cách” được đánh giá là một trong những cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại. Christensen là giáo sư của trường Kinh doanh Harvard và được xem là một trong những chuyên gia hàng đầu về đổi mới.

3. W. Chan Kim và Renée Mauborgne

Ông W. Chan Kim và bà Renée Mauborgne đều là giáo sư của Đại học INSEAD, Pháp - trường kinh doanh lớn thứ nhì thế giới và là tác giả của cuốn “Chiến lược đại dương xanh” xuất bản năm 2005. Cuốn sách xây dựng một mô hình mới cho phép các nhà kinh doanh “tạo ra một kiểu thị trường mới - tránh cạnh tranh và lợi nhuận cao"

Trong suốt một thập kỷ qua, ông Kim và bà Mauborgne cùng làm việc tại INSEAD để củng cố và phát triển mạng lưới “Chiến lược đại dương xanh”. Nó đã truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo trong nhiều ngành công nghiệp và lĩnh vực, từ Giám đốc điều hành Aaron Levie của Box tới thị trưởng của thành phố Orlando, Florida.

4. Don Tapscott

Tapscott là người sáng lập và Giám đốc điều hành Global Solutions Networks, nghiên cứu về những mạng lưới mới nổi tác động tới thị trường toàn cầu. Ông cũng là giám đốc điều hành của tập đoàn Tapscott, chuyên cố vấn cho nhiều công ty và chính phủ các quốc gia trong giai đoạn chuyển đổi.

5. Marshall Goldsmith

Marshall Goldsmith là giáo sư của Đại học Tuck Dartmouth – một trong những trường kinh tế hàng đầu thế giới, là chuyên gia cố vấn cho hơn 150 CEO. 35 cuốn sách của ông đã bán được 2 triệu bản.

6. Linda Hill

Linda Hill là giáo sư giảng dạy ở trường kinh doanh Harvard. Bà là người lãnh đạo chương trình Sáng kiến thủ lĩnh trẻ. “Những thiên tài tập thể” là cuốn sách mới nhất của bà xuất bản năm 2014, nghiên cứu những công ty có quy mô lớn như thế nào có thể được coi như là một lợi thế để cạnh tranh với các startup sáng tạo cao.

7. Roger Martin

Roger Martin là cựu hiệu trưởng Trường Quản lý Rotman. Hiện tại, ông làm chủ nhiệm của nghiên cứu Năng suất và Năng lực cạnh tranh. Ông cùng cựu CEO và Chủ tịch tập đoàn Procter & Gamble A. G. Lafley cùng viết cuốn sách "Chơi để chiến thắng" (2013). Cuốn sách nói về cách họ cùng nhau "tăng gấp đôi doanh số bán hàng của P&G, tăng gấp bốn lần lợi nhuận, và gia tăng giá trị thị trường của công ty lên mức hơn 100 tỷ USD trong vòng 10 năm".

8. Herminia Ibarra

Ibarra là một giáo sư của trường INSEAD, và một cộng tác viên có nhiều kinh nghiệm củaThe Harvard Business Review, Financial Times, và một số tạp chí khác. Cuốn sách mới nhất của bà là "Hành động như một nhà lãnh đạo, suy nghĩ như một nhà lãnh đạo" xuất bản năm 2015, hướng dẫn cách tận dụng lợi thế của thị trường việc làm chuyển động nhanh ngày hôm nay để tiến lên vị trí lãnh đạo.

9. Rita McGrath

McGrath là một giáo sư trường Kinh doanh Columbia, đồng thời là cố vấn cho lãnh đạo các công ty như Coca Cola, GE và Pearson. Cuốn sách mới nhất của bà, "Hồi kết của lợi thế cạnh tranh" xuất bản năm 2013, nhận định rằng các công ty thành công nhất phải tích cực tạo cơ hội và phát triển trước khi kiệt sức. Họ làm như thế sẽ khiến các đối thủ liên tục phải đuổi theo.

10. Dan Pink

Dan Pink là tác giả của những cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất trong nhiều năm qua, ví dụ như cuốn “Sự thật đáng ngạc nhiên về những động cơ thúc đẩy chúng ta hành động” xuất bản năm 2011.