Cập nhật ngày 08/09/2017 - 09:00:00

           

5 hoạt động cần loại bỏ để tiết kiệm thời gian cho nhân viên

- Để thúc đẩy hiệu suất công việc cũng như tạo ra một môi trường làm việc tốt, nhà quản lí cần cân nhắc các loại bỏ những hoạt động làm tiêu tốn vô ích thời gian của nhân viên. Dưới đây là gợi ý 5 hoạt động cần loại bỏ để tiết kiệm thời gian cho họ.

 

 Quản lí thời gian hiệu quả cho nhân viên rất quan trọng

1. Những buổi họp không cần thiết 

Nhiều tổ chức hiện nay đi theo hướng tối thiểu hóa những cuộc họp cho nhân viên, bởi vì những cuộc họp không cần thiết có xu hướng làm lãng phí thời gian của cả 2 bên tham dự. Không chỉ tiêu tốn thời gian, nếu ngày nào bạn cũng bắt nhân viên của mình tham gia các buổi họp, họ sẽ vô cùng chán nản và hiệu suất công việc sẽ tụt dốc thay vì tốt lên như bạn nghĩ. 

2. Các chương trình đào tạo không phù hợp

Nhiều tổ chức thường bắt buộc nhân viên của mình tham gia các chương trình đào tạo của công ty để nâng cao kĩ năng nào đó. Tuy nhiên, có những vấn đề không cần thiết phải tham gia một khóa học mới có thể học được. Hãy cân nhắc xem kĩ năng đó có thật sự cần thiết và quan trọng tới mức nhân viên của bạn phải theo học một khóa học mới có thể có được hay không. Nếu trong quá trình làm việc, nhân viên của bạn có thể tự học hỏi được thì hãy loại bỏ nó. Một khóa học, chương trình đào tạo kéo dài sẽ làm mất rất nhiều thời gian của nhân viên, vì họ vừa phải làm việc vừa phải dành thời gian đi học. Đôi khi quá áp lực, kết thúc khóa học họ cũng chưa hẳn đạt được kĩ năng mà bạn mong muốn. 

 

Tình trạng stress nếu bắt nhân viên tham gia quá nhiều hoạt động

3. Các quy trình làm việc phức tạp

Thay vì bắt nhân viên của bạn thực hiện theo những quy trình làm việc phức tạp, rắc rối và tốn nhiều thời gian, hãy thử chỉ đề ra mục đích và để họ chọn cách làm hiệu quả cũng như nhanh nhất cho mình. Nhiều công ty đang phát triển như vậy. Họ không bắt nhân viên của mình phải lãng phí thời gian vào những quy trình chung phức tạp và tốn nhiều thời gian, họ đề cao sự sáng tạo và khả năng làm việc có hiệu quả của những nhân viên.

4. Những phương thức làm việc “thủ công” rườm rà

Trong thời đại phát triển này, bạn hoàn toàn có thể trang bị một hệ thống trang thiết bị hiện đại để nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Thay vì bắt họ làm việc bằng những phương thức “thủ công” kém hiệu quả, hãy sử dụng tối đa những phương tiện thông minh như máy móc, thiết bị, hệ thống quản lí điện tử để hỗ trợ tối ưu cho công việc của nhân viên cũng như tiết kiệm thời gian cho họ. 

5. Những hoạt động không liên quan tới công việc

Bạn không thể bắt nhân viên của mình tham gia quá nhiều những hoạt động không liên quan tới công việc. Điều đó gây ra khá nhiều phiền phức cho họ, bởi vì ai cũng muốn tự do sử dụng thời gian của mình. Hãy hạn chế tối thiểu những hoạt động tốn kém thời gian mà không cần thiết như những buổi diễn thuyết, hội thảo công ty vv...Thay vào đó, hãy khuyến khích họ tham gia dưới tinh thần tự nguyện, không ép buộc. 

Tuyết Mai
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan