1. Người có tầm nhìn

Đây là một đặc điểm doanh nhân thường gặp nhất. Họ là những người có khả năng suy xét và nhìn thấu mọi thứ, mọi vấn đề một cách triệt để. Từ đó, đưa ra sự đánh giá cẩn trọng, dựa vào bản thân mà dự đoán được những chuyển biến trong tương lai. Khi tiến một bước hay hành động bất cứ điều gì họ cũng đã tính toán cẩn thận, để mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát. Kiểu doanh nhân này thường có thể tiến rất xa trong sự nghiệp.

2. Người có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực

Trình độ chuyên môn cao cùng với sự trải nghiệm nhiều năm trên nhiều lĩnh vực là thế mạnh của những doanh nhân này. Họ thấu hiểu công việc, vị trí và những gì họ phải làm để thúc đẩy hiệu quả của công việc. Kinh nghiệm dày dặn giúp họ dễ dàng xử lí tốt và vận hành trơn tru doanh nghiệp của mình.

3. Người lãnh đạo tài ba

Đây là những doanh nhân cực kì thông minh, thể hiện vai trò lãnh đạo xuất sắc. Họ có khả năng thu phục lòng người, điều hành trôi chảy bất cứ bộ máy, tập thể, tổ chức nào. Họ dễ dàng nắm bắt tâm lí nhân viên của mình, làm việc nghiêm túc và cẩn trọng nhưng luôn chu toàn và tâm lý với cấp dưới, khiến mọi người đều “phục”.

4. Người thích mạo hiểm

Thường thấy, trong việc làm ăn kinh doanh, không mạo hiểm thì sẽ không có được thành công. Vì vậy, những doanh nhân thích phiêu lưu và mạo hiểm thường là những người nắm bắt được những cơ hội tốt nhất cho mình. Nhạy bén, thích cái mưới, làm việc linh hoạt và ưa phiêu lưu, những doanh nhân này luôn thích “Cược lớn” trong công việc. Mặc dù tính chất mạo hiểm có thể mang lại nhiều rủi ro, tuy nhiên, đây vẫn là một đứa tính cần có của một doanh nhân. Dám nghĩ, dám làm và dám tiên phong theo đuổi cái mới thì mới mở ra những cánh cổng lớn cho chính mình.

5. Người quyết đoán

Những doanh nhân quyết đoán luôn là những người có bản lĩnh vững vàng, sắt thép. Một khi đưa ra quyết định, họ nhất định sẽ không bao giờ do dự hay thay đổi. Không dây dưa, không mất thời gian, họ biết mình cần gì, mình muốn làm gì và luôn quyết định dứt khoác. Một doanh nhân quyết đoán có thể đưa doanh nghiệp của mình đi rất xa, định vị rõ ràng mục tiêu phát triển và vận hành của doanh nghiệp.