Ngày nay, phần lớn khách hàng sử dụng smartphone đều là những người có kiến thức và ưa trải nghiệm. Họ ưa chuộng các phương thức thanh toán mới, đặc biệt là các phương thức được tích hợp trên nền tảng di động, giúp cho việc kết nối thanh toán một cách dễ dàng, thuận tiện mà không phải dùng tới tiền mặt hay thẻ ngân hàng. Chính vì vậy, thanh toán bằng QR Code – một tính năng thanh toán di động tiện lợi và đảm bảo an toàn trên App Ngân hàng MBBank đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Tính năng thanh toán hóa đơn qua QRcode của MB cho phép khách hàng thực hiện quét mã QR trên hóa đơn thanh toán (tại siêu thị, nhà hàng, đặt hàng qua Internet,…) để thực hiện việc chi trả tiền hóa đơn. Khi thanh toán, khách hàng chỉ cần quẹt mã QR trên điện thoại di động qua thiết bị chấp nhận thẻ (POS) của nơi bán hàng để xác thực thông tin và hoàn tất giao dịch.

Khách hàng sử dụng chức năng quét QRcode bằng cách đăng nhập vào ứng dụng App Ngân hàng MBBank, chọn QR Pay hoặc sử dụng tính năng QR PAY tại ngay màn hình đăng nhập App Ngân hàng MBBank. Sau khi đăng nhập, camera điện thoại của khách hàng sẽ quét mã QR để xác nhận giao dịch. Các điểm chấp nhận thanh toán QRcode của App Ngân hàng MBBank hiện áp dụng tại các điểm bán hàng của Guta Café và hơn 20,000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc có liên kết với đối tác VNPay.

Các loại QRcode trên App Ngân hàng MBBank bao gồm: QRcode động: chứa đầy đủ thông tin thanh toán, bao gồm mã đại lý bán hàng, số tiền hóa đơn, mã hàng hóa/sản phẩm (Ví dụ: hóa đơn thanh toán tại siêu thị, shop,…); QRCode tĩnh có cước định kỳ: Là QRCode chứa thông tin đại lý bán hàng, mã khách hàng nhưng không có số tiền thanh toán (Ví dụ: Hóa đơn điện, nước,…). Hệ thống sẽ kiểm tra số tiền cần thanh toán sau khi khách hàng quét mã QR; QRCode tĩnh không có cước định kỳ: Là QRCode chứa mã đại lý bán hàng, mã hàng hóa/sản phẩm, không có số tiền thanh toán. Khách hàng cần điền bổ sung số tiền tại thời điểm thanh toán (Ví dụ: Thanh toán Taxi).

Thiết bị di động đang làm thay đổi hoạt động ngành tài chính ngân hàng và cũng đang tạo ra nhiều cách thức để thanh toán hơn bao giờ hết. Để phục vụ tốt hơn nữa các khách hàng mong muốn sử dụng các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, ngay từ năm 2017, MB là ngân hàng đi tiên phong trong việc cho phép khách hàng chuyển tiền trực tiếp trên ứng dụng Chat Facebook Messenger. Năm 2018 lại là năm MB đi đầu trong việc áp dụng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng trải nghiệm cho khách hàng thông qua App Ngân hàng MBBank với nhiều tính năng ưu việt như: mở tài khoản, đăng ký mở thẻ Visa, rút tiền, thanh toán, tiết kiệm hay vay vốn, rút tiền mặt, mua vé máy bay của 36 hãng hàng không…