Ngày 06 tháng 4 năm 2019, Trung tâm Tư vấn Giáo dục Quốc tế, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM đã chính thức ra mắt chương trình học bổng du học nghề toàn phần tại Đức năm 2019 dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam do Tập đoàn Giáo dục AuLiD (Đức) cấp. Đây là sự kiện quan trọng và mở ra rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam để tiếp cận một nền giáo dục chất lượng cao và được công nhận toàn cầu.

Tham gia buổi lễ ra mắt chương trình học bổng du học nghề toàn phần tại Đức có sự hiện diện của đại diện Tập đoàn AuLiD ông Wolfgang Nickel – Chủ tịch, Tổng giám đốc của tập đoàn AuLiD cùng đông đảo phụ huynh, học sinh tại TP. Hồ Chí Minh.

Để tham gia chương trình học bổng thì các bạn học sinh, sinh viên Việt nam phải tốt nghiệp THPT với điểm học bạ trung bình từ 6.0, 18-30 tuổi, có chứng chỉ nghề sơ cấp. Các ngành cấp học bổng năm 2019 bao gồm Điều dưỡng, Đầu bếp, Nhà hàng, Khách sạn, Cơ khí Ô tô, Điện, Lắp đặt đường ống…Đặc biệt, khi các em sang Đức thì được miễn học phí học tiếng và học chuyên ngành 3 năm, được hỗ trợ chi trả tất cả chi phí ăn uống, ở và hỗ trợ tất cả chi phí đi lại, thuế,…Ngoài tất cả học bổng và hỗ trợ trên, chương trình trả lương thực tập từ 15 triệu đồng/tháng đến 30 triệu đồng/tháng (tùy từng ngành học).

Đức là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh với tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất ở Châu Âu, mức sống và chất lượng sống thuộc top đầu trong các nước phát triển, vì vậy ngày nay càng có nhiều người chọn Đức để làm việc và học tập. Nước Đức là một trong số những quốc gia tiếp nhận du học sinh du học nghề lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, đối với một số bạn không nổi trội về học vấn hoặc mong muốn có một công việc với thu nhập ổn định thì việc du học nghề chính là lựa chọn hàng đầu cho các bạn. Du học nghề không khó, chủ yếu dựa vào sự kiên trì và niềm đam mê của mỗi người, một số thông tin dành cho những người muốn du học nghề tại Đức.

Trung tâm Tư vấn Giáo dục Quốc tế, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM tự hào là đơn vị duy nhất triển khai chương trình học bổng toàn phần này nhằm mang lại cơ hội tốt nhất cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam trong thời gian tới.