Nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa

Trong tháng 10/2020, Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam phối hợp với Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức Chương trình “Tháng phòng chống cháy nổ 2020”. Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS).

Họp báo giới thiệu chương trình Tháng Phòng chống cháy nổ.

“Tháng phòng chống cháy nổ 2020” là Chương trình thường niên được tổ chức nhằm hưởng ứng ngày 4 tháng 10 - Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy. Hình ảnh và thông điệp gửi đi của Chương trình góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện phòng chống cứu nổ. Chương trình được xây dựng với đa dạng các hoạt động, như:

1. Treo băng rôn tuyên truyền hưởng ứng Tháng phòng chống cháy nổ tại 2 thành phố lớn là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (từ ngày 1/10 đến 14/10/2020)

2. Chương trình truyền hình: Chúng tôi là chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Phát sóng trên kênh VTV1 vào ngày 3/10/2020)

3. Phát hành cẩm nang về phòng cháy, chữa cháy (tháng 10/2020)

4. Đạp xe Diễu hành hưởng ứng “Tháng Phòng chống cháy nổ 2020” vào 8h30’ ngày 4/10/2010 tại Cung thể thao Quần Ngựa, 30 Văn Cao, Liễu Giai, Hà Nội

5. Tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại các điểm Trường THCS/THPT/Đại học trên địa bàn Thành phố Hà Nội (từ ngày 10/10 đến 18/10/2020)

6. Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn TP. Hà Nội (dự kiến từ ngày 18/10 đến 28/10/2020).

KVT và KĐN đạt giải cao tại Hội thao nghiệp vụ PCCC của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Nhằm hưởng “Tháng phòng chống cháy nổ 2020”, ngày 2/10, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Hội thao nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Tham gia hội thao có 27 đội với hơn 270 vận động viên là lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ của các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn Tỉnh. Với các nội dung thi chạy tiếp sức 4x100m cứu người và chữa cháy, sử dụng máy bơm chữa cháy phun nước vào tiêu điểm…

Đội tuyển KVT giành giải Nhất Hội thao.

Tại Hội thao, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) với lực lượng trẻ, khỏe, được tập luyện chuyên nghiệp và chuẩn bị kỹ lưỡng, đội tuyển KVT đã hoàn thành xuất sắc phần thi chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với tổng thời gian thi đấu là 99,81s. Với thành tích “siêu nhanh” này, đội tuyển KVT đã giành giải Nhất vô cùng thuyết phục trong cuộc thi. Đây là lần thứ 3 liên tiếp KVT giành giải Nhất Hội thao Phòng cháy chữa cháy của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đội tuyển KĐN giành giải Nhì Hội thao.

Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở Công ty Vận Chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đạt giải Nhì đội hình cứu người và chữa cháy, sử dụng máy bơm chữa cháy phun nước vào tiêu điểm và đạt giải Ba là đội Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Nam Bộ.

Hội thao cũng là dịp để cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy rèn luyện nâng cao thể lực, trình độ, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ./.