Nhằm tạo cơ hội thúc đẩy việc ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng và năng suất trong sản xuất nông nghiệp, kết hợp với vệc phát triển thị trường đầu ra cho nông sản, Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. HCM và Công Ty Cổ Phần Quảng Cáo và Xúc Tiến Thương mại Đông Nam phối hợp tổ chức “Hội chợ Quốc tế Nông nghiệp và Nông sản Việt Nam – Vietnam Farm Expo 2015”.


Lể cắt băng khai mạc Hội chợ

Với quy mô 200 gian hàng tham gia, Hội chợ trưng bày, giới thiệu các mặt hàng: gạo; chè (trà); cà phê; ca cao; hồ tiêu; hạt điều; mía đường; rau củ quả; nấm; thực phẩm; bánh kẹo; đồ uống; đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ; các thiết bị chế biến nông sản, thực phẩm; những mặt hàng đạt chất lượng VIETGAP, GLOBAL GAP, sản phẩm hữu cơ, đặc sản các tỉnh thành…Tất cả các sản phẩm trưng bày sẽ tạo cho khách tham quan một sự trải nghiệm thú vị về sự đa dạng của nông sản, thực phẩm chế biến.

Điểm nổi bật của Hội chợ năm nay đó chính là sự thu hút các nhà cung ứng các thiết bị, sản phẩm đầu vào các ngành nông nghiệp như hóa chất, phân bón, máy móc, hệ thống nhà dàn…đến từ Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan, Trung Quốc…

Cũng trong khuôn khổ hoạt động của Hội chợ, sẽ diễn ra Hội thảo “Giao thương nông sản – thực phẩm thời kỳ hội nhập” lúc 10h sáng ngày 1/10/2015 tại phòng Hôi thảo của Trung tâm triễn lãm.

Ngoài ra Ban tổ chức còn bố trí xe đưa rước doanh nghiệp và nông dân ở một số tình Tây Nam Bộ đến tham quan hội chợ nhằm tạo cơ hội cho sự gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa nông dân và doanh nghiệp trong việc tìm hiểu kỹ thuật và công nghệ nuôi trồng, sản xuất trong nông nghiệp, kết hợp nghiên cứu, thăm dò thị trường đầu ra cho nông sản.


Gian hàng trưng bày tại Hội chợ

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, ông Huỳnh Văn Minh – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Tp.HCM cho biết: “Hội chợ Quốc tế Nông nghiệp và Nông sản Việt Nam – Vietnam Farm Expo 2015, nhằm góp phấn hỗ trợ cho nông nghiệp – nông dân - nông thôn phát triển và duy trì thành sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp”.

Hội chợ lần này chính là cầu nối giao thương giữa các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản, thiết lập mối quan hệ giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, tăng cường quan hệ thương mại, sức cạnh tranh của Nông sản Việt Nam và thị trường quốc tế.