Hội nghị được tổ chức nhằm triển khai kinh doanh có hiệu quả ngành du lịch, nâng cao sự phối hợp giữa chính quyền và doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, với mục tiêu nắm bắt kịp thời các khó khăn của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Dự hội nghị có Ông Lê Văn Hưởng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; Ông Trần Thanh Đức - tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; Ông Nguyễn Ngọc Minh - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch Tiền Giang, Ông Nguyễn Quốc Thanh - Chủ tịch UBND huyện Cái Bè và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch huyện Cái Bè.

Tại buổi họp mặt, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại huyện Cái Bè đã nêu ra những khó khăn còn tồn tại trong việc liên kết phát triển du lịch cũng như định hướng phát triển kinh doanh du lịch trong thời gian tới. Với định hướng cụ thể nhằm nâng cao tính cạnh tranh của các sản phẩm du lịch tại địa phương, các doanh nghiệp đã thống nhất các mục tiêu đề ra đồng thời cũng mong các ban ngành của tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện để phát triển du lịch ngày càng lớn mạnh hơn.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức (Trái) và bà Nguyễn Thị Hồng Huê- Đại diện phía doanh nghiệp (Phải) phát biểu tại hội nghị

Qua trao đổi với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại địa bàn, ông Lê Văn Hưởng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch trong việc việc phát triển du lịch tại địa phương. Đồng thời, tỉnh sẽ hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, chào bán sản phẩm và các chương trình du lịch.

Ngoài ra phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức đã đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh: Trong thời gian tới tỉnh tiếp tục rà soát lại tất cả các cơ chế chính sách, thực hiện cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhằm giải quyết quyết những thủ tục đối với các doanh nghiệp một cách nhanh nhất. Tỉnh cũng sẽ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận về mặt bằng, vốn, đào tạo lao động; tháo gỡ những khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp mở rộng và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Về phía đại diện doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Hồng Huê đã nêu ra những khó khăn trong việc liên kết phát triển các dịch vụ du lịch trên địa bàn và mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa từ phía các cơ quan chức năng để các sản phẩm du lịch ngày càng phong phú, hấp dẫn hơn đối với tất cả du khách trong nước và quốc tế./.