Sau 22 năm phát triển MB đã vươn lên trở thành Tập đoàn Tài chính hàng đầu Việt Nam

Cụ thể, Bảng xếp hạng BP500 được bình chọn thông qua ba giai đoạn: Lựa chọn những doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn xếp hạng trong 3000 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; xếp hạng các doanh nghiệp theo Bảng xếp hạng BP500 và Công bố công khai trên báo chí một tháng trước khi trao chứng nhận chính thức. Các doanh nghiệp lọt vào TOP500 phải đáp ứng đủ các tiêu chí: tuân thủ pháp luật Việt Nam, Tổng tài sản, hiệu quả kinh doanh, tiềm năng tăng trưởng và thu nhập bình quân lao động cao.

Năm 2017 là năm thứ hai Bảng xếp hạng BP500 được công bố, dựa trên cơ sở đánh giá hiệu quả kinh doanh vượt trội, triển vọng tăng trưởng và trách nhiệm đối với cộng đồng hướng tới sự thịnh vượng chung của đất nước.

MB được bình chọn ở vị trí TOP1 nhóm ngân hàng cổ phần ở lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính, Chứng khoán và vị trí thứ 24 trong doanh nghiệp tư nhân và cổ phần.

Có thể thấy,sau hơn 22 năm phát triển, MB đã vươn lên trở thành một Tập đoàn Tài chính hàng đầu tại Việt Nam. Trong năm 2016, MB chính thức đưa vào hoạt động hai công ty mới hoạt động trong lĩnh vực Bảo hiểm Nhân thọ (MB Ageas Life) và Tài chính Tiêu dùng (MCredit). Tính đến thời điểm nay, MB có 7 công ty thành viên, hoạt động trong các lĩnh vực Chứng khoán, Bảo hiểm, Bất động sản, Quản lý Quỹ, cho vay tiêu dùng… hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của MB và giúp khách hàng đa dạng hóa các danh mục sản phẩm, quản lý tài sản.

Mới đây, MB đã xây dựng thành công hệ thống quản lý An toàn thông tin tuân thủ ISO 27001 áp dụng cho hệ thống CNTT của ngân hàng. Đây là hệ thống tổng thể, bao gồm quản lý tài sản, quản lý nhân lực, quản lý an toàn vật lý, quản lý truy cập, quản lý các thay đổi, quản lý khắc phục các sự cố, quản lý tính liên tục trong kinh doanh,... Sự kiện này góp phần khẳng định những nỗ lực của MB nhằm nâng cao hơn nữa uy tín, hình ảnh của MB với đối tác, cổ đông và khách hàng. Một trong những mục tiêu chiến lược phát triển của MB trong giai đoạn 2017 – 2021 là hướng đến xây dựng năng lực ngân hàng số nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ thuận tiện với giá trị gia tăng cao hơn. Để thực hiện mục tiêu này, Ngân hàng liên tục cải tiến, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, trong đó bao gồm kiểm soát rủi ro đáp ứng các chuẩn mực quốc tế./.