Cấp độ 1: Dịch vụ đáng thất vọng

Dịch vụ kém là điều mà các doanh nghiệp không nên mắc phải

Đây là mức xấu nhất trong 6 cấp độ của dịch vụ khách hàng mà mỗi doanh nghiệp cần phải tránh xa. Dịch vụ có thể khiến khách hàng nổi giận thông thường không đạt được bất kỳ một mong muốn nào của khách hàng, kể cả là những yêu cầu nhỏ nhoi nhất. Khách hàng sẽ không bao giờ muốn trải nghiệm lại kiểu dịch vụ/ sản phẩm ở mức này và chắc chắn sẽ phản ánh gay gắt, thậm chí là gây ảnh hưởng xấu khó lường với doanh nghiệp.

Cấp độ 2: Dịch vụ chỉ dừng ở mức cơ bản

Đây cũng là một cấp độ đáng thất vọng khác của doanh nghiệp. Cụ thể, dịch vụ này chỉ dừng ở mức cơ bản và thường đáp ứng được rất ít nhu cầu của khách hàng. Đôi khi, vào thời điểm thất vọng nhất khách hàng có thể trở nên giận dữ, tuy nhiên, khi thời gian qua đi, sự thất vọng đó sẽ dần giảm nhẹ và kết quả là họ chẳng buồn phàn nàn nữa. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là khách hàng thường sẽ chia sẻ trải nghiệm tồi này với người quen, đặc biệt họ sẽ không bao giờ muốn sử dụng dịch vụ nữa.

Cấp độ 3: Dịch vụ đúng như mong đợi

Cấp độ này có nghĩa là dịch vụ doanh nghiệp mang lại thường không có gì đặc biệt. Dịch vụ ở mức này được xếp vào loại dịch vụ trung bình, và hoàn toàn bình thường không có gì khác biệt. Trong một vài trường hợp, khách hàng có thể sẽ quay lại sử dụng dịch vụ, nhưng phần lớn là do họ không có lựa chọn nào tốt hơn nữa.

Cấp độ 4: Dịch vụ đáng mong ước

Chúc mừng bạn, đây chính là mức độ mà bạn cần đạt được trong quá trình phục vụ khách hàng! Loại dịch vụ được đánh giá thuộc cấp độ này có ý nghĩa rằng bạn đã mang đến đúng thứ mà khách hàng mong chờ và yêu thích. Do đó, rất có khả năng cao họ sẽ quay lại sử dụng dịch vụ của bạn trong tương lai.

Cấp độ 5: Một dịch vụ mang đến sự ngạc nhiên cho khách hàng

Dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp có sự mới mẻ và khác lạ, nói một cách dễ hiểu, đối với khách hàng điều này giống như một món quà không báo trước. Trong đó, khách hàng nhận được nhiều hơn những gì họ mong đợi ở dịch vụ. Đạt được cấp độ này sẽ giúp bạn trở thành cái tên được yêu thích và tất nhiên, khách hàng sẽ liên tục quay lại sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, khách hàng sẽ có xu hướng chia sẻ trải nghiệm tốt này với người quen, từ đó dẫn đến việc doanh nghiệp sẽ có tập khách hàng mới gián tiếp trong tương lai.

Cấp độ 6: Dịch vụ tốt một cách đáng kinh ngạc

Khiến khách hàng bất ngờ một cách tích cực là mức độ cao nhất của dịch vụ khách hàng

Đây chính xác là các dịch vụ vô cùng tốt, tốt đến mức đáng kinh ngạc. Khi sử dụng các dịch vụ ở mức độ này, khách hàng chắc chắn sẽ không thể quên được những trải nghiệm như mơ, và họ sẽ chia sẻ với tất cả bạn bè của mình về trải nghiệm đó.