Cập nhật ngày 14/12/2020 - 16:23:45

           

Điều gì ảnh hưởng đến sự tập trung công việc?

- Tập trung là một điều quan trọng khi giải quyết các vấn đề hay khi làm việc. Khi tập trung sẽ giúp cho mọi người làm việc hiệu quả hơn, giải quyết các vấn đề nhanh chóng. Tuy nhiên hiện nay tình trạng thiếu tập trung đang ngày càng diễn ra phổ biến và gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy điều gì ảnh hưởng đến sự tập trung công việc và làm cách nào để có thể tập trung một cách hiệu quả?


Có nhiều nguyên nhân gây nên sự mất tập trung công việc

Suy nghĩ tiêu cực khi làm việc

Những suy nghĩ tiêu cực luôn tồn tại ở bất kỳ ai và bất kỳ độ tuổi nào. Có nhiều nguyên nhân gây nên những suy nghĩ này ở mỗi người. Khi rơi vào trạng thái căng thẳng sẽ dễ gặp phải những suy nghĩ tiêu cực và gây nên mất tập trung trong công việc.

Nhiều người thường than vãn và có những lời nói tiêu cực với chính bản thân mình. Điều này sẽ tác động lớn đến tâm lý, ảnh hưởng trực tiếp đến sự tập trung. Khi các suy nghĩ tiêu cực luôn lấn áp sẽ khiến việc tập trung bị giảm sút và làm việc mất hiệu quả.

Để giải quyết tình trạng này mọi người cần phải sắp xếp thời gian làm việc một cách hợp lý, không để cho bản thân rơi vào tình trạng quá tải công việc. Nên tham gia các hoạt động ngoài trời thường xuyên và tập trung vào những suy nghĩ tích cực sẽ giúp ích cho bản thân cũng như mang lại sự tập trung trong công việc thuận lợi hơn.

Làm nhiều công việc cùng lúc


Làm nhiều việc cùng lúc khiến sự tập trung bị suy giảm

Khi giải quyết các vấn đề mọi người thường tập trung vào vấn đề đó và mang lại kết quả tốt nhất. Tuy nhiên khi giải quyết nhiều công việc một lúc đồng nghĩa với việc phải tập trung vào nhiều vấn đề hơn và lúc này mọi người sẽ gặp tình trạng quá tải công việc.

Làm quá nhiều việc trong cùng một thời điểm sẽ khiến cho sự tập trung bị xao nhãng, từ đó sự tập trung bị mất dần đi và khiến cho công việc không đạt được kết quả tốt. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và tâm lý của mọi người.

Giải quyết quá nhiều công việc cùng một lúc sẽ khiến mức độ căng thẳng tăng cao, dẫn đến tình trạng stress, mất sự tập trung và khiến cho công việc bị trì trệ nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy mọi người không nên thực hiện quá nhiều việc trong cùng một thời điểm.

Cần sắp xếp các công việc với thời gian hợp lý, nên giải quyết từng công việc và không nên dồn nhiều việc đến thời điểm cuối cùng mới thực hiện. Tuân thủ các quy tắc về thời gian sẽ giúp cho các công việc đạt được kết quả tốt hơn cũng như mang lại sự tập trung tốt nhất khi giải quyết từng vấn đề.

Không nghỉ ngơi hợp lý


Không nghỉ ngơi sẽ khiến sự tập trung bị giảm sút

Chìa khóa để có được sự tập trung trong công việc chính là phải biết cách sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Nhiều người thường mang tâm lý làm việc nhiều sẽ mang lại kết quả tốt hơn, tuy nhiên thực tế không phải vậy.

Không nghỉ ngơi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tập trung công việc, làm giảm sút trí nhớ và khiến cho kết quả của công việc không đạt được hiệu quả cao. Điều này sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như công việc của mọi người.

Vì thế mọi người cần phải có thời gian nghỉ ngơi hợp lý sau khi làm việc. Khi cơ thể được nghỉ ngơi sẽ tiếp nạp năng lượng nhanh chóng, bộ não có thể nghỉ ngơi sau một chu kỳ làm việc căng thẳng. Mọi người nên nghỉ ngơi sau khi làm việc liên tục trong vòng 90 phút để giúp cơ thể được phục hồi trở lại và giúp việc tập trung vào công việc được tốt hơn.

Sự tập trung là một trong những yếu tố quyết định nên sự thành công khi làm việc đối với tất cả mọi người. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự tập trung công việc của mọi người gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng. Chính vì vậy cần phải lấy lại sự tập trung nhanh chóng để mang lại kết quả tốt nhất khi làm việc.

Bảo Minh
Tổng hợp
Tin xem nhiều
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan