Cập nhật ngày 17/11/2017 - 10:03:05

           

Kinh doanh online bền vững hay không bền vững?

- Bên cạnh những ý kiến về lợi thế của mô hình kinh doanh online thì cũng có những ý kiến cho rằng: Kinh doanh online thì không bền vững. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Kinh doanh online có bền vững hay không là thắc mắc của nhiều người

Thực tế việc kinh doanh online sẽ là cơ hội giúp người tiêu dùng có thể quảng bá cũng như tiếp thị đến với thị trường trên toàn thế giới với mức chi phí cực thấp. Nhờ vào những công cụ marketing online đa dạng như website hoặc mạng xã hội, các diễn đàn… sẽ giúp cho người tiêu dùng tiếp cận được với khách hàng ở khắp mọi người. Chỉ trong vòng 1 cú click chuột thì tất cả mọi người đã biết được thông tin sản phẩm, dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi mà bạn đưa ra. Với hình thức kinh doanh online sẽ giúp quá trình chăm sóc khách hàng diễn ra tốt hơn. Thông qua mạng internet chúng ta có thể tư vấn cho khách hàng của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. 

Bên cạnh đó việc kinh doanh online còn chính là biện pháp giúp giải đáp nhanh chóng bài toán về áp lực chi phí. Không cần phải tốn quá nhiều tiền vào những khung giờ vàng trên ti vi hay ở các thông cáo báo chí thì sản phẩm/ dịch vụ của bạn đã được quảng cáo nhanh chóng và miễn phí. Ngoài ra nếu lựa chọn hình thức tốn phí thì cũng rẻ hơn rất nhiều lần so với kinh doanh truyền thống. Ngoài ra chúng ta còn dễ dàng biết và nhắm đến đối tượng mục tiêu để quảng cáo chứ không quảng cáo tràn lan. Đây chính là những ưu điểm vô cùng tuyệt vời của quá trình kinh doanh online.

Thực tế để việc kinh doanh bền vững phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Thế nên với quan điểm kinh doanh online thì không bền vững thì nó hoàn toàn không đúng. Nó chỉ không bền vững nếu như chúng ta không có kế hoạch, không có mục tiêu rõ ràng mà áp dụng một cách tràn lan. Thực tế thì đã có rất nhiều doanh nghiệp, công ty thành công nhanh chóng nhờ vào mô hình kinh doanh online. Cũng giống như kinh doanh tại cửa hàng từ khâu ra mắt sản phẩm đến việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi cần phải có chiến lược rõ ràng và mục tiêu lâu dài. Có như thế thì mới thực sự bền vững và hiệu quả. Thời buổi công nghệ thông tin đã giúp cho việc kinh doanh online có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. Chính vì thế chúng ta cần phải biết cách áp dụng hợp lý để mang đến hiệu quả cùng sự bền vững cho công ty, doanh nghiệp.

Có thể thấy rõ rằng việc kinh doanh online không hề dễ, nó đòi hỏi phải có giải pháp và chiến lược lâu dài, đúng đắn. Bên cạnh đó đam mê, sáng tạo và kiên trì cũng chính là bí quyết quan trọng dẫn đến thành công cho các công ty và doanh nghiệp. Để đạt được sự bền vững cho công ty, doanh nghiệp thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ không phải kinh doanh online thì sẽ không bền vững. 

Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc việc kinh doanh online có bền vững hay không. Để có được sự phát triển bền vững thì hãy nghiên cứu và có được kế hoạch cụ thể dù bạn đang kinh doanh online hay kinh doanh tại cửa hàng./.

Quỳnh Trâm
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan