Xây dựng hệ thống hình ảnh thống nhất

Hệ thống hình ảnh được thể hiện qua bố cục sắp xếp giữa logo, hình ảnh, câu chữ, sự kết hợp màu sắc sao cho hài hòa nhằm để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng. Điều này giúp khách hàng cảm nhận được sự nhất quán trong cách xây dựng hình ảnh thương hiệu sản phẩm. Đây là việc vô cùng quan trọng khi tung ra thị trường một sản phẩm mới.

Tạo sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ

Nếu muốn một sản phẩm hay dịch vụ chuẩn bị tung ra thị trường được người tiêu dùng đón nhận và đem lại doanh thu khổng lồ cho doanh nghiệp thì hãy tạo sự khác biệt cho sản phẩm giữa một rừng đa dạng mẫu mã, chất lượng các mặt hàng khác từ các đối thủ cạnh tranh.

Dự đoán trước xu hướng của thị trường

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mọi người phải đứng xếp hàng hàng giờ đồng hồ để có thể sở hữu được một siêu phẩm iPhone mới sắp ra mắt trong khi đó họ có thể dễ dàng ghé vào cửa hàng bán điện thoại di động vào tuần tới hoặc nhẹ nhàng hơn là ngồi ở nhà đặt một đơn hàng và đợi nhân viên gửi hàng mang đến mà không hề gặp rắc rối nào? Câu trả lời là họ không thể chờ đợi lâu hơn nữa để sở hữu trên tay một sản phẩm siêu mới.

Dự đoán tạo ra nhu cầu. Bạn có thể tạo ra dự đoán bằng cách thực hiện hai việc sau: việc làm quan trọng thứ nhất là hãy thông báo cho người dùng biết về ngày ra mắt sản phẩm, thứ hai nói cho họ biết chính xác những gì mà họ cần làm khi ngày quan trọng đó đến.

Một khi doanh nghiệp thông báo sản phẩm sắp được tung ra thị trường, bạn đã góp phần hình thành nên một năng lượng để chuyển biến thành hành động từ phía người tiêu dùng.

Chiến lược khôn ngoan

Trong một bài phát biểu của Apple, tại sao họ cung cấp cho những ai sử dụng sản phẩm của họ một nâng cấp miễn phí một ngày trước khi sản phẩm ra mắt trên thị trường.

Có một bí quyết vô cùng quan trọng là hãy làm một điều gì đó thật bất ngờ, tạo ra lợi ích cho người tiêu dùng trước khi mong đợi hành động đem về doanh thu lớn cho doanh nghiệp từ phía khách hàng. Tuy nhiên, để chiến lược này đi vào hoạt động một cách hiệu quả thì đừng bao giờ coi khách hàng của bạn là những nhân viên tiếp thị vô điều kiện cho sản phẩm của doanh nghiệp, điều này đồng nghĩa với việc không mong chờ bất kỳ sự đáp trả nào từ phía khách hàng.

Thời gian cấp thiết để mua sản phẩm

Hãy thực hiện nhiều chiến lược hơn nữa, hãy nói và giải thích với khách hàng tại sao đây là thời điểm tốt nhất và không thể bỏ lỡ để mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Sử dụng nhiều kênh tiếp thị

Trước khi tung ra thị trường một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, hãy tìm hiểu nhiều kênh quảng cáo khác nhau để có thể tiếp thị sản phẩm hiệu quả. Chẳng hạn như các phương tiện truyền thông đại chúng, chiến dịch quảng cáo qua email, tiếp thị trực tiếp, cập nhập trang web của doanh nghiệp, tổ chức triển lãm thương mại và bất kỳ các ý tưởng tiếp thị sản phẩm phù hợp đến với khách hàng. Nếu doanh nghiệp thiếu đi chiến lược tiếp thị sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau thì tự doanh nghiệp đã vô tình bỏ qua khá nhiều khách hàng tiềm năng cũng như một nguồn doanh thu vô cùng lớn từ sản phẩm.