Cập nhật ngày 25/08/2018 - 22:47:45

           

Đừng xem thường thành công của sản phẩm ăn theo

- Sau mỗi lần sự kiện nổi bật diễn ra là theo sau đó biết bao sản phẩm ăn theo, thành công có thất bại có. Nhưng liệu những thành công của sản phẩm ăn theo có tồn tại được lâu hay không hay chỉ ăn theo đúng nghĩa trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện?

Sản phẩm Minion ăn theo từ bộ phim nổi tiếng “Kẻ cắp mặt trăng”.

Lợi thế có được từ những sản phẩm ăn theo

Đứng trước sự cạnh tranh kinh doanh vô cùng khốc liệt, các đơn vị kinh doanh đã tốn rất nhiều công sức để tìm hiểu, thăm dò nhu cầu, sở thích, xu hướng của khách hàng để sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo phục vụ nhu cầu của thời đại. 

Lợi thế đầu tiên mà những sản phẩm ăn theo sự kiện nổi bật có được là chúng thu hút được một số lượng lớn khách hàng mua cũng như sử dụng dịch vụ của các đơn vị kinh doanh. Thu hút được số lượng lớn khách hàng chú ý như vậy điều này cũng đồng nghĩa với việc lợi nhuận thu về cho mỗi đơn vị kinh doanh biết sáng tạo và tận dụng thời thế là hết sức cao.

Những sản phẩm ăn theo với thành công nổi trội

Nổi bật gần đây nhất là diễn ra sự kiện giải vô địch bóng đá thế giới – World Cup 2018. Ăn theo sự kiện, đặc biệt chị Thanh Hoài – một tiểu thương ở Hà Nội đã cho ra đời sản phẩm thú bông mang hình thù linh vật mùa World Cup 2018 - chú sói Zabivaka khi thu về lợi nhuận khổng lồ, cụ thể lô hàng đầu tiên chị đem về 20 triệu đồng từ mức lãi. Nắm bắt được xu hướng của thời đại, nhiều cửa hàng có dịch vụ in hình linh vật World Cup 2018 lên áo, cốc nước, gối ngủ. Không chỉ thế những người có đam mê với môn thể thao vua còn có thêm một sự lựa chọn khác là mua móc khóa hình con vật đặc trưng của mùa bóng đá năm 2018.

Sản phẩm ăn theo – linh vật World Cup 2018

Diễn ra trước đó là sự kiện nữ ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên người Mỹ, cô Ariana đã bất ngờ hủy buổi biểu diễn tại Việt Nam vì điều kiện sức khỏe không cho phép. Điều này đã để lại không ít nuối tiếc cho những người hâm mộ cô tại đây. Trong tình hình đó không ít đơn vị kinh doanh đã linh hoạt tạo nên sự khác biệt, giảm giá đặt phòng 15% khi khách tới khách sạn có mang kèm theo vé dự buổi biểu diễn của nữ ca sĩ.

Một sản phẩm ăn theo nữa tới từ hiện tượng thiên văn học nhật thực, các hãng hàng không đã thiết kế ra các chuyến bay có một không hai cho hành khách để có thể ngắm nhìn cảnh tượng hiếm có này ở độ cao hoàn toàn khác so với các chuyến bay thông thường khác mà khi ngồi trong máy bay hành khách sẽ không bị các yếu tố về thời tiết làm cản trở. Không chỉ dừng lại ở đó, trên máy bay còn có sự xuất hiện của một nhà thiên văn học diễn giải về hiện tượng đặc biệt này.

Một sự kiện về công nghệ xảy ra vào năm ngoái là Pokemon Go, sản phẩm ăn theo từ sự kiện như đã trở thành một xu hướng tất yếu ở khắp mọi nơi trên thế giới. Các quán ăn đã sáng tạo những câu khẩu hiệu độc đáo để thu hút khách tới dùng các món ăn tại quán của họ. Sự kiện này không chỉ có tính giải trí mà còn khiến cho không ít các đơn vị kinh doanh hốt được khối lượng tiền khổng lồ.

Tóm lại, nắm bắt và theo kịp xu hướng của thời đại là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công. Tuy nhiên, cái lợi thu về từ sản phẩm ăn theo chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, để thành công vững bền thì sáng tạo không ngừng nghỉ là yếu tố cực kì quan trọng.

Mỹ Hạnh
Tổng hợp
Tin xem nhiều
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan